12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi bộ là bài tập cực tốt cho người lớn tuổi, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể

Đi bộ là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để tăng cường cơ bắp, xương và các mô liên kết cũng như giảm mỡ cơ thể, tăng sức bền và cải thiện sức khỏe tim mạch bất kể tuổi tác.

Đặt một chân trước chân kia không chỉ là cách để đi từ địa điểm này đến địa điểm tiếp theo mà còn là một trong những loại hình hoạt động thể chất phổ biến nhất. Rất nhiều người trưởng thành coi đi bộ như một phần của lối sống tích cực về thể chất của họ.

Đi bộ là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để tăng cường cơ bắp, xương và các mô liên kết cũng như giảm mỡ cơ thể, tăng sức bền và cải thiện sức khỏe tim mạch bất kể tuổi tác.

Đi bộ có tốt cho người lớn tuổi không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, đi bộ rất tốt cho người lớn tuổi, những người có thể lực tốt và có thể thực hiện được. Đối với những người mới bắt đầu, đi bộ có tác động thấp là một cách vận động thân thiện với khớp để cải thiện sức khỏe tổng thể cũng thể chất.

Các chuyên gia cho biết rằng đi bộ nhanh 150 phút mỗi tuần hoặc 25 phút mỗi ngày như một hình thức hoạt động thể chất vừa phải giúp bạn khỏe mạnh và thậm chí ngăn ngừa bệnh tật.

Nhưng đó chỉ là một trong những lợi ích của việc đi bộ. Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Emotion( Mỹ) cho thấy rằng đi bộ ít nhất 12 phút có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

Bên cạnh đó, đi bộ với những người khác cũng có lợi cho sức khỏe tinh thần của bạn. Theo Viện Quốc gia về Lão hóa, các nghiên cứu cho thấy mối tương quan tích cực giữa tương tác xã hội với sức khỏe và hạnh phúc của người lớn tuổi. Vì vậy, đi bộ với bạn bè hoặc gia đình sẽ rất tốt cho cơ thể và trí não của bạn.

Những điều cần cân nhắc trước khi bắt đầu thói quen đi bộ

Bước đầu tiên trước khi bắt đầu thói quen đi bộ hoặc bất kỳ chế độ tập thể dục mới nào là tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo nó an toàn. Mặc dù việc đi bộ có thể rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng, nhưng bạn nên nhờ chuyên gia y tế tư vấn, đặc biệt nếu bạn có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Lập kế hoạch cho những chuyến đi bộ an toàn

Trước khi bắt đầu tập thể dục, bạn nên xem qua danh sách kiểm tra tất cả những thứ cần thiết để lên kế hoạch cho buổi tập luyện an toàn nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn đang đi một đôi giày thoải mái, có một chai nước đi kèm và pin điện thoại đã được sạc đầy. Nếu có bất kỳ nhu cầu y tế nào mà ai đó nên biết trong trường hợp khẩn cấp, hãy đảm bảo rằng bạn luôn có giấy tờ tùy thân thích hợp trên người.

An toàn cũng là điều quan trọng hàng đầu, nhất là nếu bạn đang ra khỏi nhà để tập một số bài tập một mình. Hãy nhớ cho bạn bè, bạn cùng phòng hoặc thành viên gia đình biết bạn sẽ đi đâu và bạn sẽ đi trong bao lâu.

Sau đó, nếu đang đi bộ một mình, bạn có thể muốn bật một số bản nhạc yêu thích và mang theo một cặp tai nghe. Chỉ cần không bật nhạc quá lớn khiến bạn không thể để ý đến các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy và xe đạp khi đi bộ.

Chấn thương do đi bộ quá mức

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng đi bộ là một hoạt động khó làm quá sức, nhưng trên thực tế, bạn có thể gặp một số vấn đề nếu tập luyện quá nhiều và quá vội vàng.

Các huấn luyện viên cho biết, có một số chấn thương do lạm dụng đi bộ có thể xảy ra như viêm cân gan chân, viêm gân, mụn nước, nẹp ống chân và đau cổ chân.

Trong trường hợp đau cổ chân, có thể bị rách dây chằng. Nhưng phần lớn, những tình trạng này là do một số tác động ma sát hoặc viêm trong các mô.

Điều quan trọng là phải đánh giá và trung thực về thể chất và mức độ hoạt động của bạn trước khi bắt đầu chương trình đi bộ này. Để tránh những chấn thương kể trên, bạn nên bắt đầu một cách chậm rãi.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có buổi tập không bị chấn thương:

Mang giày thoải mái và đảm bảo rằng chúng vừa vặn. Hãy sử dụng phụ trang nếu bạn cần.

Hãy chọn những đôi tất hút ẩm để giúp bàn chân không quá nóng và đổ mồ hôi.

Tự xoa bóp hàng ngày cho các cơ phía sau và dọc theo cả hai bên xương ống chân, bắp chân, gân gót chân và lòng bàn chân. Điều này có thể giúp giảm căng cơ và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Hãy nhớ rằng nếu bạn đang cảm thấy bất kỳ cơn đau nào, đừng bỏ qua nó và cố gắng vượt qua. Nghỉ ngơi và chườm đá vùng bị kích ứng và sau khi bạn cảm thấy bớt viêm, hãy nhẹ nhàng tiếp tục hoạt động. Nếu bạn không thấy cải thiện, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-bo-la-bai-tap-cuc-tot-cho-nguoi-lon-tuoi-giup-cai-thien-suc-khoe-tim-mach-dang-ke-29491/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY