12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi bộ nhanh 2,5 giờ mỗi tuần giúp kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, đi bộ nhanh 2,5 giờ mỗi tuần sẽ kéo dài tuổi thọ bằng cách giảm nhiều nguy cơ sức khỏe.

Với nhiều người, đi bộ có vẻ không hiệu quả bằng các bài tập thể dục hay chơi một bài thể thao vận động đổ nhiều mồ hôi. Nhưng nghiên cứu đang chỉ ra, rằng chỉ bước chân trên vỉa hè cũng có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đi bộ nhanh 2,5 giờ mỗi tuần giúp giảm nguy cơ tử vong sớm

Đi bộ buổi sáng có thể không giống như tập luyện chạy marathon, nhưng nó vẫn giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh đã theo dõi 380.055 người có độ tuổi trung bình là 56 trong suốt 11 năm để nghiên cứu mối quan hệ giữa hoạt động thể chất và thiếu ngủ.

Đi bộ nhanh giúp ngăn ngừa nguy cơ tử vong sớm, kéo dài tuổi thọ - (Ảnh: Internet).

Những người tham gia sau đó được chỉ định mức độ hoạt động của họ là cao, trung bình, thấp hoặc không, trong khi giấc ngủ của họ được phân loại là khỏe mạnh, trung bình hoặc kém.

Kết quả cho thấy, đi bộ nhanh 2,5 giờ hoặc 75 phút chạy gắng sức đã loại bỏ hầu hết các mối liên quan có hại của người thiếu ngủ và chết sớm. Ngược lại, những người không tập thể dục và ngủ không đủ giấc có nguy cơ chết sớm cao hơn 57% so với những người cố gắng duy trì hoạt động.

Giảm nguy cơ mắc ung thư và bệnh tim khi đi bộ nhanh

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, ngủ kém và lười vận động dẫn đến các kết quả sức khỏe xấu khác.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, 15.503 người tham gia đã chết, bao gồm 4.095 người không chống lại được các bệnh tim mạch, 9.064 người bị ung thư, 1.932 người mắc bệnh tim mạch vành, 359 người do đột quỵ xuất huyết, 450 người do đột quỵ do thiếu máu cục bộ và 1.595 người do ung thư phổi.

Đi bộ cũng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và các bệnh về tim - (Ảnh: Internet).

Các tác giả của nghiên cứu đã loại trừ những người tham gia đã chết vì COVID-19 ra khỏi kết quả.

Kết quả này cho thấy những người ngủ không ngon giấc và chỉ tập thể dục ở mức độ thấp có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 67%. Nhóm tương tự cũng có khả năng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cao hơn 45% so với những người tập thể dục nhiều hơn.

Từ những kết quả thu được, nhóm tác giả nghiên cứu kết luận rằng, tập thể dục và ngủ đủ giấc giúp cải thiện sức khỏe mạnh mẽ hơn và giúp kéo dài tuổi thọ. Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý những khác biệt nhất định trong lối sống giúp làm giảm nguy cơ chết sớm, bao gồm ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, hoạt động thể chất, không thừa cân, không bị thiệt thòi về kinh tế xã hội.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-bo-nhanh-25-gio-moi-tuan-giup-keo-dai-tuoi-tho-31313/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY