12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi bộ nhanh có thể giúp giảm lão hóa 16 năm

Nghiên cứu mới cho thấy, đi bộ với tốc độ nhanh có thể làm giảm tuổi sinh học của một người lên đến 16 năm.

Theo một nghiên cứu được công bố ngày 20 tháng 4 trên tạp chí Communications Biology, tốc độ đi bộ nhanh hơn có liên quan đến ít dấu hiệu lão hóa hơn ở một nhóm lớn người lớn tuổi.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Leicester và Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Leicester đã xem xét dữ liệu di truyền từ 405.981 cư dân Vương quốc Anh trung niên, trung bình ở độ tuổi ngoài 50. Họ so sánh tốc độ đi bộ tự báo cáo điển hình của những người tham gia với các dấu hiệu lão hóa sinh học bằng cách đo một dấu hiệu chính của sức khỏe tế bào được gọi là telomere.

Nghiên cứu mới cho thấy, đi bộ với tốc độ nhanh có thể làm giảm tuổi sinh học của một người lên đến 16 năm.

Telomere là phần đuôi của nhiễm sắc thể, hoặc các sợi DNA của chúng ta và cung cấp sự ổn định khi các tế bào phân chia theo thời gian. Khi chúng ta già đi, các telomere trở nên ngắn hơn, giống như một ngọn nến đang cháy - các telomere ngắn hơn có liên quan đến các bệnh liên quan đến tuổi tác như ung thư.

Theo dữ liệu, những người có tốc độ đi bộ nhanh hơn (hơn 5km/h) thường có telomere dài hơn so với các đồng nghiệp đi bộ chậm hơn của họ. Hơn nữa, những lợi ích dường như được liên kết với cường độ của hoạt động, hơn là tổng số bước hoặc thời gian đi bộ.

Các kết quả thu được rất có ý nghĩa vì trong khi nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa tốc độ đi bộ nhanh và ít dấu hiệu lão hóa hơn, nghiên cứu gần đây nhất cho thấy đi bộ nhanh là nguyên nhân của những lợi ích này.

Tom Yates, tác giả cao cấp của nghiên cứu và là giáo sư tại Đại học Leicester cho biết, “Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã sử dụng thông tin có trong hồ sơ di truyền của mọi người để chỉ ra rằng tốc độ đi bộ nhanh hơn thực sự có khả năng dẫn đến tuổi sinh học trẻ hơn được đo bằng telomere".

Đi bộ có lợi ích dựa trên bằng chứng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như tuổi thọ

Theo khoa học, bất kể tốc độ của bạn như thế nào, đi bộ là một trong những cách được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất để cải thiện tâm trạng, nâng cao mức năng lượng và ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật.

Đi bộ có lợi ích dựa trên bằng chứng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như tuổi thọ

Nghiên cứu cho thấy đi bộ làm tăng nhịp tim và cải thiện lưu lượng máu, giúp giảm đau và nhức mỏi cơ, giảm căng thẳng và trầm cảm, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn cũng không cần phải đạt 10.000 bước mỗi ngày để thấy được kết quả - nghiên cứu cho thấy lợi ích của việc đi bộ xảy ra trên một phạm vi phổ biến, chỉ với 4.400 bước mỗi ngày cũng đã có liên quan đến cuộc sống lâu hơn.

Các chuyên gia khuyến nghị chung cho hoạt động thể chất là 30 phút mỗi ngày, có thể chia nhỏ trong ngày, chẳng hạn như ba lần đi bộ 10 phút hoặc tăng dần theo thời gian để phát huy lợi ích cho sức khỏe và tuổi thọ.

Xem thêm:

Thoái hóa đốt sống cổ, yếu tố hàng đầu gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, ngày càng trẻ hóa và gia tăng một cách chóng mặt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-bo-nhanh-co-the-giup-giam-lao-hoa-16-nam-34337/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY