12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi bộ thể dục có một mẹo để cải thiện cholesterol và giảm áp lực tim

Những lợi ích của việc đi bộ được các chuyên gia hàng đầu khuyến khích. Nếu bạn chỉ có 30 phút tập thể dục mỗi ngày, hãy đi bộ! Đi bộ là hoạt động tim mạch-hô hấp dễ dàng nhất mà không cần tới bất kỳ thiết bị nào.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association), đi bộ có tác dụng giảm áp lực cho tim, cải thiện cholesterol, tăng cường thể lực, cải thiện sức khỏe của xương và giúp ngủ ngon.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nhịp điệu do cơ thể tạo ra khi đi bộ sẽ làm dịu sự bồn chồn của sóng não, làm cho các giác quan của con người trở nên nhạy bén hơn, giúp học tập và ghi nhớ. Ngồi yên không có tác dụng tương tự.

Đi bộ đơn giản và dễ dàng nhưng bạn cần chú ý đến tư thế của mình

Đi bộ dường như chỉ sử dụng phần dưới cơ thể, nhưng vẫn có nhiều nhóm cơ tham gia, bao gồm cơ tứ đầu đùi dưới thắt lưng, cơ gân kheo, cơ mông và cơ chày trước, cơ nhị đầu và cơ ức đòn chũm của bắp chân.

Đi bộ đơn giản và dễ dàng nhưng bạn cần chú ý đến tư thế của mình.

Phần trên cơ thể chủ yếu là cơ bụng, giúp ổn định thân và xương chậu. Đung đưa cánh tay của bạn trong khi đi bộ cũng giúp làm linh hoạt các khớp cánh tay.

So với tập gym và các môn thể thao khác, đi bộ tương đối dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khởi động và căng cơ. Chỉ cần chuẩn bị một đôi giày tốt, một bộ quần áo nhẹ, một chai nước và một chiếc khăn sẽ giúp bạn bắt đầu.

Đi bộ hiệu quả có nghĩa là nhanh hơn một chút, hơi thở hổn hển và đổ mồ hôi. Hơn 30 phút, 4 đến 5 lần một tuần là phù hợp.

Khi đi bộ bình thường chỉ cần thoải mái, tự nhiên là đủ, nhưng khi đi bộ là một bài tập thể dục, cần đặc biệt chú ý đến tư thế và phương pháp đi bộ cho đúng.

Tư thế đi bộ thể dục đúng là giữ lưng thẳng và không căng vai. Gập khuỷu tay nhẹ, duỗi thẳng đầu gối, chạm gót chân trước, chuyển trọng lượng cơ thể từ bên ngoài bàn chân xuống các ngón chân và kết thúc từ các ngón chân.

Nhịp độ đi bộ thể dục đảm bảo vừa phải, quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây mệt mỏi Tiêu chuẩn chung là chiều cao × 0,3. Chẳng hạn với một người cao 160 cm, nhịp độ bước chân khoảng 50 cm là phù hợp.

Đi bộ hiệu quả có nghĩa là nhanh hơn một chút, hơi thở hổn hển và đổ mồ hôi.

Đi bộ như tập thể dục trong khu vực đô thị, hãy chú ý đến chất lượng không khí

Chú ý đến vấn đề chất lượng không khí khi đi bộ thể dục là rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Các huyết mạch giao thông trong khu vực đô thị nhìn chung có chất lượng không khí kém.

Để tránh bị nhiễm độc, khi đi bộ cố gắng chọn những nơi gần công viên, tránh những đoạn đường hai bên trục đường chính, đeo khẩu trang nếu cần. Khi không khí ô nhiễm nghiêm trọng, bạn hãy chuyển sang đi bộ ở các trung tâm thể thao hoặc các địa điểm khác.

Chú ý đến những yếu tố này sẽ giúp bài tập đi bộ thể dục của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Cắt móng chân không cẩn thận dễ khiến móng mọc ngược gây đau đớn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-bo-the-duc-co-mot-meo-de-cai-thien-cholesterol-va-giam-ap-luc-tim-36511/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY