Tình yêu và giới tính hôm nay

Đi bước nữa để trả thù chồng cũ

Một mình ôm con bị ốm đi đến phòng khám lúc nửa đêm, nước mắt lăn dài trên má tôi thấy tủi thân mình một phần thương con thì nhiều hơn. Nhẽ ra những lúc thế này có một người đàn ông bên cạnh thì tôi sẽ có người chia sẻ, con tôi đỡ tủi thân hơn không!

38 tuổi, tôi được coi là người phụ nữ thành đạt về sự nghiệp nhưng đã qua hai lần ly dị và có ba đứa con. Chắc hẳn nghe cái lý lịch ấy của một người đàn bà mọi người không khỏi cho rằng tôi là người chẳng ra gì?! Cũng đúng thôi, vì chính bàn thân tôi đến giờ cũng tự thấy mình thật chẳng ra sao với chính mình.

Không thể tha thứ cho sự phản bội

Người chồng đầu tiên chính là mối tình từ thời cấp ba của tôi. Sau khi tốt nghiệp đại học chúng tôi đi đến hôn nhân. Cuộc hôn nhân của chúng tôi lúc đó được mọi người xung quanh ngưỡng mộ. Hai người thật lòng yêu nhau. Chồng đẹp trai, có tài lấy được cô vợ không kém phần xinh đẹp lại là con nhà có điều kiện.

Gia đình tôi có công ty riêng, nên sau khi kết hôn hai vợ chồng về tiếp quản công ty xây dựng của gia đình. Tôi làm giám đốc còn chồng tôi thì được bố vợ giao cho làm phó. 5 năm đầu cuộc sống hôn nhân của chúng tôi vẫn như một giấc mơ với hai cô con gái xinh đẹp chào đời. Duy chỉ có điều, chồng tôi lại rất hiền lành trong khi tôi khá hiếu thắng và quyết đoán.

Thế nên trong gia đình, tôi luôn là người quyết định mọi việc dù lớn hay nhỏ như: mua nhà, mua xe, chọn trường cho con, đi chơi nơi nào… Anh cũng tham gia nhưng thường chỉ góp ý rất đại khái cho qua chuyện. Thấy anh không mặn mà bàn chuyện gia đình tôi cũng không để ý, cứ tưởng đó là do anh tuyệt đối tin vào tài thao lược của tôi. Thế nhưng tôi đã lầm!

Dù hiền, nhưng anh thật sự là người có năng lực, những dự án anh phụ trách ở công ty gia đình tôi đều thành công và hoàn thành trước hoặc đúng tiến độ. Trên công trường anh là chỉ huy nhưng khi về nhà, anh lại là người chồng “lép vế” so với vợ và nhà vợ.

Một số cô bạn thân đã cảnh báo tôi phải chú ý đến cảm giác của chồng hơn. Họ bảo, qua cách nói chuyện họ cảm thấy anh không được thoải mái cho lắm khi cưới được vợ giàu và vợ giỏi. Nhất là cách cư xử quá kẻ cả của những người thân trong gia đình tôi với anh. Tôi nghe và có thay đổi được một thời gian ngắn, sau đâu lại vào đấy. Tôi vẫn sống theo cách của tôi và anh vẫn làm chồng theo cách của anh.

Rồi một ngày tôi phát hiện anh có mối quan hệ luyến ái với một cô gái. Tình địch của tôi rất trẻ, tôi phải gọi là cô bé vì cô ta kém anh đến gần 20 tuổi và vẫn còn đang cắp sách tới trường. So về tiền tài, địa vị, nhan sắc… cô ta đều chẳng bằng tôi. Cái cô ta có chỉ là tuổi trẻ và sự phục tùng anh. Tôi đã rất sốc khi phát hiện ra chân tướng của anh. Tôi đã nổi điên theo đúng nghĩa từ “điên tiếc”.

Lúc đó tôi chỉ nghĩ, gia cảnh nhà anh nghèo kiết xác, nếu không nhờ vào thế lực của gia đình tôi thì lấy đâu ra uy thế và tiền của để anh đi “mèo mã gà đồng”... Thế là tôi đã không ngừng chì chiết, xỉ vả và hạ nhục anh trong khi anh không ngừng xin lỗi và bào chữa cho hành động của mình bằng lý do đó chỉ là chuyện chơi bời của đàn ông, là vì anh thấy cô đơn chứ anh không hề yêu cô gái ấy...

Nhưng vì con cái, vì còn yêu anh nên tôi nén giận yêu cầu anh chấm dứt mối quan hệ đó để gia đình yên ấm. Thế nhưng Nói và Làm luôn là hai việc khác xa nhau. Sau khi chấm dứt với cô gái kia, dù anh luôn làm tất cả mọi việc để chuộc lỗi và làm tôi vui, nhưng tôi lại không tài nào quên được.

Tôi vẫn hay chì chiết anh về những chuyện cũ. Tôi thường xuyên gây nên không khí nặng nề trong gia đình đến mức con gái lớn của tôi đã nhiều lần bật khóc trên bàn ăn. Còn anh thì ngày càng trở nên lầm lì ít nói, đi về như một cái bóng. Thấy anh như vậy tôi lấy làm rất hả hê, đó là sự trừng phạt xứng đáng với anh.

Nhưng một thời gian sau, khi tôi chưa kịp quên chuyện cũ thì lại phát hiện anh vẫn qua lại với con bé đó. Lần này, tôi chưa kịp giận dữ thì cô bồ nhí của anh đã đánh ghen ngược.

Cô ta gọi điện đến nói với tôi: “Xin chị hãy buông tha cho anh ấy, chúng em yêu nhau. Anh ấy sống với chị chỉ vì nghĩa mà chẳng có tình. Từ lâu anh ấy đâu còn là gì trong gia đình xa hoa của chị. Mọi người trong gia đình chị và cả chị mặc sức coi thường, khinh rẻ anh ấy là dân ở rể. Vậy thì thà hai người giải thoát cho nhau để cả hai đi tìm hạnh phúc mới. Như vậy sẽ tốt hơn là sống mà như địa ngục trần gian”.

Trong đời mình, chưa bao giờ tôi cảm thấy nhục nhã và ê chề đến như thế, tôi mà phải đi tranh giành một thằng đàn ông “ăn rồi như gà quẹt mỏ” với một con ranh con ư!? Dù mọi người khuyên nhủ nhưng lần này tôi đã không thể chịu được, tôi quyết định ly hôn và thật bất ngờ anh cũng nhanh chóng gật đầu đồng ý.

Căm hận anh đến tận xương tuỷ, ngọn lửa thù hận ngày càng cháy lớn, tôi chỉ muốn báo thù. Tôi cho rằng cô gái kia theo anh chỉ vì tiền, để xem xa tôi anh không có tiền liệu cô ta còn theo anh không. Vì vậy, khi ly hôn tôi đã dùng mọi cách để anh phải chấp nhận ra đi với 2 bàn tay trắng và trở về kiếp đi làm thuê ở nhà trọ với người tình bé nhỏ của mình.

Cuộc trả thù bất thành

Sau khi ly hôn chẳng bao lâu, tôi quyết định phải chọn một người đàn ông hơn hẳn người chồng tôi vừa ly hôn, phải yêu tôi thật nhiều… để cho người chồng đã phản bội tôi đau khổ, hối hận khi đã để mất tôi.

Rồi tôi cũng nhanh chóng chọn được người ưng ý. Người chồng thứ 2 này đáp ứng được toàn bộ yêu cầu cho kế hoạch trả thù của tôi. Chỉ sau 5 tháng ly hôn tôi lại kết hôn. Tôi không quan tâm tình cảm mình dành cho anh ấy có phải là tình yêu hay không, tôi chỉ biết tôi hận chồng cũ, vì anh mà gia đình tan vỡ, 2 đứa con gái của tôi bị tổn thương.

Khi kết hôn lần 2, tôi còn hãnh diện vì anh chồng 2 này chẳng những đẹp trai mà còn kém tôi 1 tuổi, con nhà giàu có, là trai tân chưa từng lập gia đình và lại rất yêu chiều tôi cùng 2 cô con gái của tôi với người chồng cũ. Hạnh phúc như đền đáp lại cho tôi sau đổ vỡ. Lúc đó tôi đã nhìn và nghĩ đến cuộc sống khó khăn không tiền, không nhà, phải đi làm công ăn lương của người chồng cũ mà hả hê trong lòng.

Nhưng trời không chiều lòng người. Khi mang bầu với người chồng thứ 2, thì chính tôi lại rơi vào bế tắc khi phát hiện ra chồng mình đích thị là chàng công tử bột.

Là con nhà giàu có nên anh chỉ quen được chiều chuộng và hưởng thụ chứ không quen làm. Đã thế anh còn chẳng mấy khi ăn cơm ở nhà, anh chỉ lo đi ăn nhậu cùng bạn. Đã trên 5 lần tôi phát hiện anh nói dối mình đi công tác qua đêm nhưng kỳ thực là để đi chơi đàn đúm. Những cuộc cãi vã giữa chúng tôi xuất hiện ngày càng nhiều.

Ngay sau khi sinh đứa con thứ 3, tôi quyết định ly dị sau hơn 1 năm chung sống. Giờ đây tôi lại trở về cuộc sống đơn thân một mình nuôi 3 con nhỏ. Tôi vẫn cố gượng cười, vẫn vờ vui vẻ nhưng đêm về lòng đầy hối hận. Bao lâu nay tôi sống trong hận thù, có lẽ giờ tôi bị quả báo.

Tôi tự mình đánh mất đi thời gian, mất đi toàn bộ niềm vui cuộc sống... Trong lòng tôi xuất hiện nỗi sợ hãi, những việc làm từ trước đến nay của mình cuối cùng để đạt được cái gì!? Giờ đây tôi đau đớn vô cùng, không những không báo được thù, mà người phải chịu tổn thương lớn nhất chính là tôi, là các con tôi có mẹ mà không có bố.

Người chồng đầu tiên thỉnh thoảng vẫn về thăm con, chúng tôi có gặp nhau nói vài ba câu. Tôi được biết anh đã về chung sống chính thức với cô tình nhân nhỏ, dù nghèo nhưng họ có vẻ hạnh phúc. Nhìn sự bình thản của anh mà tôi bỗng chạnh lòng!

D.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/di-buoc-nua-de-tra-thu-chong-cu-16631/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY