Tình yêu và giới tính hôm nay

Đi cưa trai: Tại sao không?

(SKGĐ) Không bị động chờ trời kêu thì dạ, nàng chủ động đầu tư một cách nghiêm túc và có chiến lược để tìm ra người đàn ông của mình.

Đập tan vỏ ốc trong mình trước đã

Ngay từ khi còn là du học sinh, nàng đã xác định phải lao động thực sự, sống hết mình trong thế chủ động, đàn ông không cứ là “trâu” và phụ nữ sao cứ phải là “cọc”. Nhiều du học sinh, nhất là nữ giới chọn cách ru rú ở cư xá, chắt chiu, tằn tiện với chút học bổng ít ỏi. Đáng lẽ có cơ hội hiểu rõ hơn các chàng mắt xanh, xì xồ tiếng Anh, thì họ lại tự khép mình, đúng nghĩa như đám đàn ông đó tưởng tượng về những phụ nữ mũi tẹt, tóc đen. Rồi sau đó, họ lại than ngắn thở dài: Nếu ở quê chắc đã có chàng nào đến đón đi chơi…

Không giống như các bạn của nàng, nàng bứt mình ra khỏi căn phòng chật hẹp, nàng quần quật làm việc sau những giờ học, kể cả những việc chân tay như đạp máy vắt sổ, hái nho, dọn cỏ... tham gia nhiều vào các hội do du học sinh các nước tổ chức. Nàng quen nhiều hơn với người bản xứ, tất nhiên hiểu hơn về họ và cũng “quảng bá” được chính bản thân mình. Nàng thạo tiếng Anh nhanh chóng và trở nên tự tin, sẵn sàng tham gia mọi cuộc hội thảo, mọi môi trường đa sắc tộc. Tất nhiên giữa đám đông, họ thích bắt chuyện, làm quen với nàng hơn (không lẽ lại nhờ nàng phiên dịch để làm quen với cô khác).

Sự vất vả trong công việc cũng mang lại cho nàng là những khoản thu nhập đáng kể. Thế nên, nếu có một dịp lễ, ngày nghỉ nào đó, nàng không “bó chân” trong ký túc như nhiều người bạn khác, nàng có thêm nhiều đàn ông trong danh sách bạn bè của mình. Nàng có quyền đặt họ vào “kho dự trữ”; và nếu không vì mục đích hôn nhân thì khi cần giúp đỡ trong công việc, nàng dễ dàng tìm ra ai đó để nhờ vả, trao đổi hoặc hợp tác.

Đầu tư nhan sắc như thương vụ kinh doanh

Với tấm bằng du học trở về, nàng không khó tìm việc tốt. Với khoản thu nhập hàng tháng, nàng luôn đặt ra một khoản đầu tư vào nhan sắc. Không phải hoang phí để đánh bóng hình thức mà nàng xác định đây là sự đầu tư lớn cho cuộc sống. Không hẳn là những hàng hiệu xa xỉ, nhưng nàng sẵn sàng chi trả cho những món đồ thấy thật sự hợp với vóc dáng. Nàng cũng sẵn sàng chi tiền để nhờ nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp tư vấn hướng dẫn giúp chọn trang phục… Nàng biết khi nào thì chọn chiếc đầm khoét sâu vòng một, khi nào thì kín cổng cao tường. Thế nên bất cứ môi trường nào, khi xuất hiện, nàng cũng rất hợp mốt, trang trọng và tự tin.

Khi quỹ tuổi tác ngày một nhiều, bạn bè của nàng ủ ê vì “già rồi”, “giờ nghĩ làm sao để có chồng chứ nghĩ gì đến mua sắm”, thì nàng lúc nào cũng tự tin, xinh đẹp, hợp thời trang và đặc biệt lúc nào cũng… "thơm". Nàng không giàu có, ngoại hình cũng thường thường nhưng ai cũng thấy nàng sang trọng, cao quý. Đối diện với nàng, đàn ông bị cuốn hút bởi hình ảnh một phụ nữ trí thức sexy, nhẹ nhàng, tinh tế, hiện đại.

Nhiều bạn cùng ở nước ngoài trở về khiến người tuyển dụng thất vọng, vì vẻ bề ngoài khô khan, ngoài bằng cấp ra họ chẳng có kỹ năng mềm gì. Còn nàng đôi khi lại khiến nhà tuyển dụng lúng túng bởi vẻ tự tin, mới mẻ, xinh đẹp, sexy đến mức không thể từ chối. Thế nên không ai dám nghĩ nàng ế mà người ta thích thú “vì nàng chưa chịu mà thôi”, đàn ông rơi vào bẫy chiến thuật của nàng nhưng lại tưởng như mình đang là kẻ chinh chiến.

Này các anh, tôi đang có mặt

Khi xấp xỉ 30, nàng cũng nghe mơ hồ từ ế bên tai. Bạn của nàng rơi vào thế bị động: Có quen “ma” nào đâu? Đàn ông ở đâu hết rồi… Nàng không làm kẻ đi trốn trong trò chơi với thần tình yêu, nàng chủ động để cánh đàn ông biết sự hiện diện của mình và chính nàng là người muốn điểm danh họ. Nhưng không hề dễ dãi, không phải nơi nào “sẵn” đàn ông thì nàng ”đánh võng” qua. Những sân bóng, quán cà phê, trà đá, lúc nào cũng đông đúc đàn ông nhưng nàng tuyệt nhiên không bén mảng. Bởi mong gì hơn ở chốn đó ngoài những đám đàn ông đa phần là vô công rỗi nghề chém gió thành thần, những anh chàng đội lốt lịch lãm hay hùng hục khoe tốc độ… Trong đám đông ô hợp ấy, nàng sẽ mất quá nhiêu thời gian và tư duy để phán đoán về khả năng tài chính, trình độ học vấn, tư duy đầu óc, bản tính tốt xấu… của các chàng.

Bởi thế nàng chọn xuất hiện ở những tour du lịch cao cấp, những khóa học “đắt tiền” và ngắn ngày?! Bởi, thời nay mà đàn ông chịu khó cắp sách đi học, và lại học những khóa cao cấp đắt tiền chắc hẳn là kẻ trí thức, tử tế, có chút vị trí tương đối trong xã hội hoặc ít ra cũng có chí tiến thủ. Những tour du lịch cao cấp chắc hẳn khách hàng cũng phải tương đương, chí ít cũng có tư duy của kẻ đầu tư (như nàng).

Đã mất công chọn lựa, nên tất nhiên khi tham gia các khóa học, các tour ấy, nàng không vào vai hạt thóc lặng lẽ. Nàng chủ động quan sát, theo dõi các anh tài, và tất nhiên cũng biết chứng tỏ nàng đang tồn tại bằng kiến thức chuyên môn lẫn kiến thức về thời trang. Đôi khi chỉ là một cái va chạm tưởng như vô tình, đôi khi chỉ là một lời đề nghị thảo luận về lĩnh vực đang cùng quan tâm… Sau mỗi khóa học, mỗi chuyến đi, nàng có không dưới 5 cái tên đàn ông mới trong danh sách các chàng. Nàng còn có thêm nhiều bằng cấp và kinh nghiệm để bổ trợ cho công việc.

Chỉ cần thêm cơ hội

Mặc ai đó sợ hãi “toan về già”, mặc bạn bè người thân sốt sắng, nàng vẫn đủng đỉnh, phải chọn đàn ông ra đàn ông. Những chàng quen từ các khóa học, chuyến đi tour khá tài năng, đẹp trai nhưng xin hãy đợi đấy, tình yêu và hôn nhân cần thời gian, nàng không vội. Trong lúc chưa sẵn sàng ấy, nàng vẫn tiếp tục thu hút thêm những vệ tinh mới vào quỹ đạo của mình. Nàng gọi cho bạn bè: “Chúng mày có sự kiện gì hay ho, ới tao làm cho vui, bao nhiêu tiền không quan trọng”. Nàng chỉ chọn những công việc hay ho, những event lớn, thường có các anh tài tham gia; PR cho các sản phẩm hoành tránh và đối tượng khách hàng tầm cỡ. Nhiều người nghĩ hay nàng ế nên thành ra “dở hơi”. Nhưng nàng dở hơi một cách cao tay, đi làm cho bạn bè là cái cớ để quen biết với đàn ông thành đạt trong xã hội.

Quen qua công việc – lý do này thật duyên dáng và chính đáng khiến nàng lúc nào cũng hấp dẫn, chứ không lồ lộ ý muốn săn trai hay “mót” lấy chồng. Vừa có đối tượng mới vừa có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống, chính sự hiểu biết và mối quan hệ rộng càng khiến cho nàng trở nên hấp dẫn và thú vị. Quen nhiều, biết nhiều, hiểu nhiều, nàng có cơ hội chọn người đàn ông có nhiều điểm phù hợp với bản thân mình nhất. Đó cũng là nền tảng để khi vào hôn nhân, nàng không hối hận “vì chả gặp được ai tốt hơn”, cũng không dễ xao lòng tơ tưởng “giá như gặp người kia sớm hơn chồng mình”. Cuộc sống của nàng như bãi phù sa được bồi đắp đều đặn mỗi ngày, nó trở nên phong phú hấp dẫn tỉ lệ thuận với tuổi tác…

Và kết quả của những ngày làm “từ thiện” cho bạn bè, nàng “chốt hạ” một doanh nhân thành đạt. Bây giờ nàng đã là giám đốc nhân sự của một ngân hàng lớn, hai vợ chồng có căn biệt thự chục tỷ, vẫn không quên chăm chút cho bản thân cả về ngoại hình lẫn trí tuệ.

Như Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/di-cua-trai-tai-sao-khong-8673/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY