Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đi khám thai, bà mẹ mắc hội chứng buồng trứng đa nang sốc toàn tập khi nhận tin này

Lời thông báo của các bác sĩ tới người mẹ mắc hội chứng buồng trứng đa nang đã khiến cô hết sức hoang mang và lo lắng.

Sau khi được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, bà mẹ bất ngờ mang đa thai 4 đứa con

6 năm trước, sau khi sinh con trai, Autumn Avalos (hiện đang là nữ y tá, sống tại Chico, bang California, Mỹ) cho biết, cô được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang và được kê Thu*c hỗ trợ sinh sản liều thấp để giúp hành trình mang thai lần 2 diễn ra suôn sẻ và thành công.

Thế nhưng, trong khi bản thân chưa thực sự dám mong đợi và hy vọng vào điều này, nữ y tá đã hết sức bất ngờ khi nhận được các bác sĩ thông báo cô đã mang thai lần 2. sau đó, cô đã mất tới 10 tuần để phát hiện ra rằng mình đang mang đa thai 4 đứa con.

"khi tôi nhận được thông báo rằng mình đang mang đa thai ngay trong lần siêu âm đầu tiên, tôi chỉ biết cố gắng giữ cho mình thật bình tĩnh và mỉm cười hỏi các bác sĩ có chắc chắn về điều đó hay không?", avalos nói.

Đa thai - Ảnh 1.

Bốn em bé nhà Avalos: Mila, Oliver, Lincoln và Sophia, được sinh ra vào ngày 30/12/2020 ở tuần thứ 30 tại Trung tâm Sinh của Trung tâm Y tế Sutter ở quận Sacramento.

Mặc dù chưa khi nào dám mong đợi và đặt nhiều hy vọng vào việc mang thai lần thứ 2 sẽ sinh ra 4 đứa con, song vợ chồng Avalos cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chào đón những thành viên mới ngay giữa lúc toàn cầu đang "lao đao" trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19.

"Chúng tôi không dám mong đợi vào điều này. Thật lòng, đây là một cú sốc với cả tôi và chồng tôi. Song, dù rất lo lắng nhưng chúng tôi đã rất nghiêm túc và sẵn sàng cho hành trình bất ngờ, không kém phần khó khăn này.", Avalos tâm sự.

Lý giải cho sự lo lắng của mình, Autumn Avalos cho biết đó là bởi vì bản thân cô là một nữ y tá làm việc tại phòng săn sóc đặc biệt (ICU) cho những bệnh nhân mắc COVID-19. Cô biết rằng việc mang thai tại thời điểm đại dịch đang hoành hành là một điều khó khăn và nó sẽ còn khó hơn nhiều lần khi cô mang đa thai.

Rủi ro và khó khăn chồng chất khi sinh đa thai ở thời kỳ dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Do các chính sách và biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch, Autumn Avalos đã quyết định một mình theo dõi thai kỳ ở quận Sacramento, bang California, Hoa Kỳ.

Cô cũng cho biết, việc mang thai lần hai với 4 đứa trẻ trong bụng khác hẳn với những gì cô có thể mong đợi.

"Bằng một cách nào đó, tôi bắt buộc phải cố gắng để kéo dài thời gian những đứa trẻ ở trong bụng mẹ nhiều nhất có thể để chúng có nhiều cơ hội phát triển hoàn thiện nhất.

Để giữ cho tinh thần luôn được thư giãn, tôi đã xem rất nhiều phim hoạt hình cùng với con trai của mình.", Autumn nói thêm.

Đa thai - Ảnh 3.

Mang bầu và sinh đa thai càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, Autumn Avalos đã phải nằm viện ở quận Sacramento trong khoảng 6 tuần (từ tuần thai 23) và nằm theo dõi liên tục cho đến khi các con chào đời ở tuần 30. Lúc này, cơ thể cô sưng phù và nặng nề.

"Trước khi tiến hành ca mổ, các bác sĩ đã nhấn mạnh với tôi rằng, đây thực sự là một vấn đề khá lớn đối với bệnh viện.

Đã 12 năm trôi qua họ mới lại có một ca sinh 4. Trước đó, những sản phụ sinh ba rất nhiều, nhưng sinh 4 thì lại vô cùng hiếm."

Autumn chia sẻ thêm: "Là một y tá, tôi biết những rủi ro tiềm ẩn đằng sau một ca sinh mổ đa thai. Mọi thứ sẽ thật khó khăn. Nhưng ngoài cầu nguyện và tin tưởng rằng mình sẽ khỏe mạnh và sinh con thành công, tôi cũng không còn biết phải làm gì."

Rất may sau đó, ca sinh mổ thành công. Tuy nhiên, Autumn Avalos cũng nói thêm về những phần khó khăn trong quá trình thăm khám ở bệnh viện giữa thời kỳ đại dịch COVID-19. Điều này đã khiến ngay cả bố mẹ của Autumn cũng không thể đến thăm các em bé còn chồng cô vẫn đi làm liên tục trong 3 tuần đầu sau khi cô sinh.

"Các nhân viên và mọi người ở đây đều tuyệt vời. Những dẫu thế nào, tôi vẫn cảm thấy thấy thật khó khăn khi ở trong bệnh viện mà không có người thân bên cạnh. Tôi luôn hy vọng các con sớm được trở về nhà với gia đình", Autumn chia sẻ.

Sau khi sức khỏe của Autumn hồi phục thì con của Autumn - 4 đứa trẻ sinh non vẫn phải ở trong bệnh viện để theo dõi và chăm sóc đặc biệt.

Tuy lúc này, cả 4 đứa trẻ đều được trị liệu về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần nhưng Autumn Avalos vẫn luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi nhận được thông báo từ các y bác sĩ rằng nhịp tim của con cô có dấu hiệu chậm lại.

"mặc dù đây là điều hoàn toàn bình thường và là những khó khăn đã được lường trước khi sinh đa thai nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy bất an vô cùng.", autumn tâm sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/di-kham-thai-ba-me-mac-hoi-chung-buong-trung-da-nang-soc-toan-tap-khi-nhan-tin-nay-20210203155837825.chn)

Chủ đề liên quan:

đa thai mang thai tư sinh đa thai sinh tư

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY