12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi làm bằng xe buýt cho bạn cảm giác hạnh phúc hơn

(SKGĐ) Một nghiên cứu mới của Anh cho thấy những người đi bộ, đi xe đạp hoặc thậm chí đi phương tiện giao thông công cộng đến nơi làm việc cảm thấy ít căng thẳng hơn và có ý thức hơn về hạnh phúc so với những người tự lái xe riêng.

Theo Womenshealthmag, các nghiên cứu từ lâu đã cho thấy một mối liên hệ giữa tập thể dục thường xuyên và sức khỏe thể chất cũng như cải thiện tinh thần.

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu cụ thể việc đi lại mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến cảm giác chung của một người hay không. Vì vậy, họ đã kiểm tra dữ liệu trên khoảng 18.000 hành khách trong độ tuổi từ 18 và 65. Các dữ liệu cho họ cái nhìn sâu vào tâm lý ví dụ việc không hài lòng, có cảm giác vô dụng, không thể đối mặt với các vấn đề, bị mất ngủ… Nhóm nghiên cứu cũng điều chỉnh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, chẳng hạn như mức thu nhập, những biến cố lớn và những thay đổi trong gia đình…

Kết quả cho hay những người đi bộ, đi xe đạp, và người sử dụng phương tiện giao thông công cộng cảm thấy hạnh phúc hơn, tập trung hơn và ít căng thẳng hơn so với những người tự lái xe riêng đi làm.

Mặt khác, đi bộ còn có thể giúp họ làm việc kéo dài hơn. Về lý do, các tác giả nghiên cứu cho rằng tự lái xe đưa đến việc bị cách ly xã hội, căng thẳng và nhàm chán, tất cả đều kéo tinh thần của bạn đi xuống. Và việc ngồi một chỗ trên xe buýt hoặc xe lửa có thể cung cấp một sự thúc đẩy tâm trạng tích cực.

Dẫn đầu nghiên cứu, Adam Martin, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Trường Y Norwich thuộc Đại học East Anglia ở Anh, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, tất nhiên việc phải chờ xe buýt, hoặc sự đông đúc trên các phương tiện công cộng cũng có thể gây ra một sự căng thẳng đáng kể.

"Tuy nhiên, đi xe buýt hay xe lửa có thể cung cấp cho người dân thời gian để thư giãn, đọc sách, giao tiếp xã hội, và việc đi bộ tới bến xe buýt hoặc ga xe lửa cũng có thể giúp chúng ta có tâm trạng tốt hơn”, ông nói.

Trước đó, một nghiên cứu thú vị cũng phát hiện ra rằng nói chuyện với mọi người trong buổi sáng đi làm có thể làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Huyền Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-lam-bang-xe-buyt-cho-ban-cam-giac-hanh-phuc-hon-15454/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY