Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi lấy mật ong, người đàn ông trượt chân xuống núi Tu vong

(MangYTe) - Trên đường về sau khi lấy mật ong, anh H. không may bị trượt chân xuống núi Tu vong.

Ngày 26/5, thông tin từ UBND phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có 1 người bị Tu vong khi đi lấy mật ong rừng.

Trước đó, anh N. Đ. H (SN 1981) phát hiện ở khu vực núi Lô Sơn phía sau nhà có tổ mật ong rừng. Đến chiều 25/5, anh H. cùng với bố và cháu lên núi để lấy mật ong. Lấy được mật ong xong thì bố và cháu anh H. về trước.

Đi lấy mật ong, người đàn ông trượt chân xuống núi Tu vong

Khu vực núi Lô Sơn nơi anh H. bị Tu vong.

Trong lúc đưa mật ong về thì đàn ong bay theo, hoảng hốt nên anh H. bị trượt chân ngã xuống vách núi và bị ong đốt.

Đến tối cùng ngày, mãi vẫn không thấy anh H. về nhà nên gia đình đã lên núi tìm kiếm thì phát hiện sự việc. Dù được chuyển đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, tuy nhiên do vết thương quá nặng, đến sáng 26/5, anh H. đã Tu vong.

Hiện gia đình đang tiến hành tổ chức lễ mai táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Đức Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/di-lay-mat-ong-nguoi-dan-ong-truot-chan-xuong-nui-tu-vong-344798.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY