Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đi ngoài nắng về thấy da sạm đen, bỏng rát, hãy nghiền cà chua làm theo cách này, điều kì diệu sẽ đến

Cái nắng mùa hè không chỉ khiến da sạm đen mà còn rát, nổi mụn, khô ráp... Đừng lo, chỉ cần có cà chua trong nhà, làn da của bạn sẽ được cứu nguy ngay thôi. Hãy nghiền cà chua và làm theo cách này.

Cà chua và sữa chua

Ảnh minh họa.


Thành phần:

- 1 quả cà chua

- 1 muỗng canh sữa chua

Cách làm:

Rửa sạch, cắt cà chua làm tư rồi cho vào nồi hấp hoặc luộc chín rồi cho ra bát, dùng muỗng nghiền mịn. khi nguội thì thêm sữa chua vào, trộn đều là có thể sử dụng.

Thoa đều chúng lên da mặt đã vệ sinh kỹ càng, mát xa nhẹ nhàng khoảng 1 - 2 phút. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, vẩy một ít nước lạnh lên mặt và lau khô.

Cà chua, nước cốt chanh và bột yến mạch

Thành phần:

- 1 muỗng canh nước ép cà chua

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng canh bột yến mạch

Cách làm:

Thêm tất cả các nguyên liệu vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Làm sạch vùng da bị cháy nắng, bỏng rát thật nhẹ nhàng rồi thoa đều hỗn hợp đã làm lên. Dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng để tạo cảm giác dễ chịu, đồng thời giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Sau đó khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước bình thường.

Cà chua và mật ong


Nguyên liệu

1/2 trái cà chua chín

1 muỗng mật ong


Hướng dẫn

Xay nhuyễn 1 trái cà chua. Trộn đều với mật ong. Thoa lên mặt. Để yên trong 15 phút cho hỗn hợp thấm sâu. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lau khô.

Cà chua và khoai tây

Thành phần:

- ¼ phần cà chua

- 1 củ khoai tây

Cách làm:

Rửa sạchkhoai tây, gọt vỏ rồi thái thành từng lát nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng cà chua, xay đến khi nhuyễn mịn thì cho ra bát.

Dùng cọ hoặc muỗng thoa hỗn hợp lên mặt, cổ hoặc vùng da nào đó gặp phải vấn đề do ánh nắng. Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/di-ngoai-nang-ve-thay-da-sam-den-bong-rat-hay-nghien-ca-chua-lam-theo-cach-nay-dieu-ki-dieu-se-den-search/?id=187698

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-ngoai-nang-ve-thay-da-sam-den-bong-rat-hay-nghien-ca-chua-lam-theo-cach-nay-dieu-ki-dieu-se-den/20210319033845699)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY