Tâm sự hôm nay

Đi quá giới hạn sau lần gặp thứ hai và cái kết đắng

Tôi 27 tuổi, quen một người đàn ông nước ngoài qua mạng; mới đầu gặp gỡ, anh tỏ vẻ nghiêm túc để tìm hiểu và thái độ tử tế.

Rồi chúng tôi quyết định ngủ với nhau trong buổi hẹn thứ hai. Sau đó, tôi đã uống viên tránh thai khẩn cấp vào sáng hôm sau, chưa đầy 24h sau khi gần gũi. Thời gian sau, tôi thấy có các dấu hiệu của việc mang thai. Khi thử, tôi biết mình có thai.

Lại nói về chuyện cũ, sau buổi đó, anh chỉ trò chuyện cùng tôi vài ngày rồi lặn mất hút, suýt cho tôi leo cây trong buổi hẹn thứ ba. Tôi giận và cũng không liên lạc cho đến khi biết mình có thai và báo cho anh. Ban đầu, khi tôi báo tin và tỏ ý muốn giữ đứa trẻ, anh tỏ ra tử tế và nói: "Em không cô đơn, có anh đây, cơ thể em do em lựa chọn". Sau khi gặp nhau nói chuyện, anh yêu cầu tôi bỏ đứa bé vì không có tài chính (trong khi tôi nhấn mạnh rằng mình có thể tự nuôi con), không ở bên nhau, chỉ mới gặp hai lần, chưa sẵn sàng làm cha. Ngoài ra anh còn thú nhận từng ly hôn ở đất nước của vợ cũ và chưa ly hôn ở đất nước của anh, gia đình anh muốn ngăn chuyện kết hôn lần nữa. Vì thế, về mặt pháp luật, tôi chỉ là người tình của anh. Anh ra vẻ mình không phải kẻ tệ bạc, an ủi tôi.


Đến khi quay về, qua tin nhắn, anh mới lộ ra bộ mặt thật. Tuy luôn nói "cơ thể em do em tự quyết định", nhưng anh vẫn yêu cầu tôi bỏ thai, sẽ không chịu trách nhiệm, không nhận con, anh có quyền quyết định bản thân sẽ có con với ai và người đó không phải tôi. Thậm chí anh còn nói đó không phải là một "đứa bé" vì đó chỉ là triệu chứng và chưa có kiểm tra y tế nào, không thể gọi là "bỏ thai" được. Cuối cùng, anh đổ hết trách nhiệm cho tôi vì đã bảo tôi uống thuốc và tôi đã không liên lạc với anh trong nhiều tuần. Anh hỏi mục đích của tôi là gì khi giữ thai.

Hóa ra, sau vẻ ngoài đạo mạo của một thầy giáo đại học lại là sự vô trách nhiệm, tính trẻ con và đáng sợ đến thế. Tôi muốn giữ lại con nhưng cũng rất sợ mẹ buồn vì mẹ đã lớn tuổi. Mình mẹ đã nuôi chị em tôi khôn lớn, chắc chắn bà không muốn thấy con gái đi vào vết xe đổ của mình một lần nữa. Tôi chia sẻ điều này, mong các bạn cho ít động lực để bước tiếp. Xin cảm ơn.

Ngọc Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/di-qua-gioi-han-sau-lan-gap-thu-hai-va-cai-ket-dang-4602658.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY