Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đi tiểu đêm thường xuyên có nguy cơ bị tăng huyết áp

Đi tiểu nhiều trong đêm có nguy cơ bị tăng huyết áp đến hơn 40% so với những người không bị tiểu đêm, ngủ liền mạch 8 tiếng đồng hồ.

Tiểu đêm là tình trạng mọi người phải thức dậy vào ban đêm để đi tiểu nhiều lần. Nguyên nhân chủ yếu của việc thường xuyên đi tiểu đêm do uống quá nhiều nước, rối loạn giấc ngủ và tắc nghẽn bàng quang. Tiểu đêm được cho là dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe như sa bàng quang, khối u bàng quang, khối u tuyến tiền liệt, các rối loạn ảnh hưởng đến kiểm soát cơ thắt. Phụ nữ mang thai, những người bị suy tim, gan hoặc tiểu đường cũng có thể bị tiểu đêm.

Để nghiên cứu mối liên hệ giữa tiểu đêm và tăng huyết áp, các nhà khoa học Nhật Bản đã tiến hành khảo sát với 3.749 người sinh sống tại thị trấn Watari được kiểm tra sức khỏe hàng năm. Những người này được yêu cầu điền vào mẫu bảng hỏi các thông tin về huyết áp, số lần đi tiểu trong đêm. Kết quả cho thấy những người thường xuyên phải thức dậy đi tiểu trong đêm có nguy cơ bị huyết áp cao cao hơn 40% so với những người không đi tiểu đêm. Số lần đi tiểu đêm càng nhiều, nguy cơ tăng huyết áp càng cao. Ông Satoshi Konno - tác giả nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu phát hiện thấy việc ăn quá nhiều muối được cho là nguyên nhân dẫn đến việc đi tiểu đêm nhiều. Do đó, để giải quyết vấn đề này, mọi người cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, bổ sung lượng muối phù hợp”.

Quốc Tuấn (Theo MNT, 4/2019)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/di-tieu-dem-thuong-xuyen-co-nguy-co-bi-tang-huyet-ap-n156021.html)
Từ khóa: tiểu đêm

Chủ đề liên quan:

đi tiểu nguy cơ tiểu đêm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY