12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi tiểu nhiều hơn 2 lần một đêm, hãy kiểm tra 4 bệnh này ngay

Hầu hết mọi người không cần phải dậy để đi vệ sinh vào ban đêm, nhưng nhiều yếu tố dẫn đến chứng tiểu đêm nhiều hơn. Nếu vượt quá 2 lần đi tiểu trở lên thì cần chú ý để xác định xem bệnh có đang phát triển hay không.

Tất nhiên, tình trạng đi tiểu đêm của hầu hết mọi người đều liên quan đến hành vi uống nước trước khi đi ngủ. Vì bổ sung quá nhiều nước, sau một chuỗi chu kỳ quá trình trao đổi chất, lượng đi tiểu tăng lên một cách tự nhiên. Miễn là lượng nước nạp vào được kiểm soát, tình trạng này sẽ được cải thiện.

Tuy nhiên, nếu bạn cần phải thức dậy để đi tiểu nhiều hơn 2 lần một đêm mà không phải do uống nước, hãy kiểm tra 4 bệnh lý sau.

1. Bệnh bàng quang

Đi vệ sinh nhiều hơn 2 lần vào ban đêm có khả năng là do sự phát triển của một số bệnh, chẳng hạn như bệnh bàng quang. Có rất nhiều loại bệnh lý về bàng quang, trong đó u bàng quang và sự phát triển của sỏi bàng quang sẽ làm tăng tần suất tiểu đêm ở người bệnh.

Đi vệ sinh nhiều hơn 2 lần vào ban đêm có khả năng là do sự phát triển của một số bệnh, chẳng hạn như bệnh bàng quang.

Do tác động của các tổn thương tại chỗ, bàng quang bị kích thích, giảm sức chứa, số lần đi tiểu sẽ tăng lên.

Dù là tình trạng nào thì bạn cũng phải xử lý chính xác, nắm bắt được hướng đi của bệnh thông qua việc thăm khám chi tiết. Theo dõi điều trị đúng thì các cơ quan sẽ hoạt động trở lại bình thường, tình trạng tiểu tiện bất thường sẽ được cải thiện.

2. Bệnh tiểu đường

Tiểu đêm nhiều lần cũng liên quan đến bệnh tiểu đường. Là một bệnh mãn tính điển hình, tình trạng này dẫn đến cảm giác khát quá mức.

Điều này khiến người bệnh uống nhiều nước hơn, sau khi uống nước thì lượng nước tiểu cũng sẽ tăng lên dẫn đến chứng tiểu đêm thường xuyên. Nếu đồng thời bị tê, sụt cân và ngứa da thì có lẽ bạn đã mắc bệnh tiểu đường.

3. Lo lắng quá mức

Luôn luôn thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh cũng có khả năng do lo lắng quá độ liên quan đến ảnh hưởng tâm lý. Nhiều người rõ ràng là tiểu ít nhưng luôn cảm thấy muốn đi vệ sinh mà nguyên nhân chủ yếu là do quá lo lắng. Họ luôn lo sợ mình sẽ dậy đi tiểu sớm sau khi ngủ, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Khi muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu thải ra khi đi vệ sinh rất ít, chủ yếu là do tâm lý. Nếu các cảm xúc tiêu cực được loại bỏ và duy trì sự thư giãn, tần suất đi tiểu tự nhiên được cải thiện.

Luôn luôn thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh cũng có khả năng do lo lắng quá độ liên quan đến ảnh hưởng tâm lý.

4. Bệnh tuyến tiền liệt

Ban đêm luôn phải dậy đi vệ sinh, bạn hãy nghi ngờ mắc bệnh về tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng chỉ có ở nam giới. Khi bị viêm nhiễm và tổn thương bị kích thích nhiều lần, nhiều bệnh nhân sẽ có biểu hiện đi tiểu bất thường dưới ảnh hưởng của tắc nghẽn, đặc trưng là đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó, tiểu đêm nhiều lần.

Nếu có vấn đề về sức khỏe tuyến tiền liệt, bạn cần biết loại cụ thể và cải thiện càng sớm càng tốt thông qua việc theo dõi thuốc và điều trị hợp lý.

Tiểu đêm nhiều lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ và do đó gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn thấy mình đi tiểu nhiều lần trong đêm, hãy đi kiểm tra để đánh giá nguyên nhân chính xác và có biện pháp điều trị kịp thời.

Xem thêm: Thói quen đạp xe giúp bạn luôn cảm thấy trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-tieu-nhieu-hon-2-lan-mot-dem-hay-kiem-tra-4-benh-nay-ngay-36104/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY