12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi tìm thuốc trường sinh

Không chỉ nổi danh là vị hoàng đế đầu tiên và tàn bạo nhất trong lịch sử Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng còn được hậu thế biết đến trong vai người mưu cầu sự trường sinh bất lão hạng nhất trong lịch sử nhân loại.

Cũng chính vì lòng ham muốn trường sinh bất lão đó mà một ông vua hùng lược và sáng suốt như Tân Thủy Hoàng đã không nhìn ra mưu đồ sâu xa của Từ Phúc.

Ảnh minh họa

Một cuộc ra đi

Từ Phúc là một trong những đồ đệ của phái Binh gia Quỷ Cốc Tử nổi tiếng học rộng tài cao nên được Tần Thủy Hoàng trọng dụng. Nhưng phải thường xuyên chứng kiến sự tàn bạo của Tần Thủy Hoàng, Từ Phúc cảm thấy chán ngán vương triều ô trọc nhà Tần nên quyết chí ra đi, vì sợ chạm đến uy hùm nên ông đã đã tương kế tựu kế.

Biết rõ Tần Thủy Hoàng rất tin vào thuật trường sinh bất tử nên Từ Phúc lập kế xin Tần Thủy Hoàng cấp cho mình chiến thuyền lớn mang theo 500 đồng nam, đồng nữ cùng các giống ngũ cốc, nước ngọt, thợ thuyền khéo tay… để đến đảo Bồng Lai cầu xin thần tiên ban cho thuốc trường sinh bất lão.

Kết quả chuyến đi ấy là một đi không trở lại. Trong khi Tần Thủy Hoàng phải bỏ mạng vì tuổi già sức yếu thì Từ Phúc đã kịp xây dựng và khai sáng đế chế yên bình của mình tại đảo Kyushu, Kumanoura… (chính là các đảo thuộc Nhật Bản ngày nay).

Thuốc trường sinh thời hiện đại

Ảnh minh họa

Nếu ngày xưa Tần Thủy Hoàng không có căn cứ nào để tin rằng con người có thể tìm ra thuốc kéo dài tuổi thọ ngoài những câu chuyện huyễn hoặc được Từ Phúc dựng lên nhằm thỏa mãn sự hoang tưởng của mình thì ngày nay, bằng những tiến bộ khoa học, các nhà khoa học đã phần nào hé lộ những bí mật của việc kéo dài tuổi thọ.

Một trong những nguyên nhân chính khiến con người nhanh già, mau xuống sắc, chóng bệnh tật là do sự hoạt động của các gốc tự do khiến cơ thể chúng ta dễ dàng bị ôxy hóa.

Gốc tự do là một chất hóa học có một điện tử độc thân sinh ra do quá trình hô hấp tế bào sinh năng lượng, do các hoạt động bệnh lý, do chất gây ô nhiễm môi trường, chất diệt cỏ, tia phóng xạ... Tất cả các gốc tự do đều có một thuộc tính chung là có khả năng ôxy hóa rất cao.

Nếu vì một lý do nào đó mà gốc tự do tăng cao bất thường sẽ gây tổn thương cấu trúc và chức năng của tế bào, biến đổi cấu trúc của protein, ức chế hoạt động các men, biến đổi thuộc tính các nội tiết tố...

Các biện pháp sau sẽ giúp chúng ta làm suy giảm các gốc tự do và bổ sung các chất chống ôxy hóa giúp cơ thể tăng tuổi thọ:

1. Thở sâu và giữ tinh thần vui vẻ: Một hệ thần kinh thư thái, nhẹ nhõm luôn hoạt động tích cực có thể bù lại những suy yếu mà cơ thể gặp phải kết hợp nhịp nhàng với cách thở sâu.

2. Kiểm soát cân nặng: Dù ăn rất ngon miệng, bạn vẫn phải tự giảm khẩu phần để bảo vệ hệ tim mạch và các bệnh chuyển hóa khác sinh ra do các gốc tự do hoạt động quá thoải mái trong một thể trạng thừa cân.

3. Năng hoạt động thể lực: Vận động chân tay không chỉ cần thiết cho cơ bắp, xương khớp mà còn tác dụng đến toàn thân. Dành thời gian tập luyện đều đặn theo một phương pháp và chế độ tự chọn phù hợp với tuổi và sức khỏe từng người. Phương pháp thích hợp nhất với người cao tuổi là đi bộ và tập thở sâu.

K.A

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-tim-thuoc-truong-sinh-17545/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY