Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Đi xe đạp nhiều có thể gây bất lực

Các vận động viên nam môn đua xe đạp thường than phiền là họ cảm thấy tê dại ở bộ phận Sinh d*c sau một thời gian tập luyện dài ngày. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, đi xe đạp nhiều có thể là thủ phạm gây chứng liệt dương.

Khi tiến hành thử nghiệm trên 114 vận động viên đua xe đạp nam với cường độ tập luyện 100- 400 km/tuần, các nhà khoa học phát hiện: khoảng 50% những người nói trên cảm thấy đau đớn tại bộ phận Sinh d*c và 4% có hiện tượng liệt dương. nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là yên xe quá cứng, khiến máu khó lưu thông.

Các nhà khoa học khuyên vận động viên nam độn thêm bông mềm vào yên xe để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình tập luyện và giảm nguy cơ liệt dương.

Nông Nghiệp Việt Nam (theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/di-xe-dap-nhieu-co-the-gay-bat-luc-2253506.html)

Chủ đề liên quan:

xe đạp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY