Kinh tế xã hội hôm nay

Gia đình 4 người đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An gửi lời cảm ơn mọi người

MangYTe - Gia đình chúng tôi về được quê nhà là nhờ tình thương của mọi người. Gia đình rất biết ơn và cảm ơn mọi người đã giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất.

Chiều 22/7, chuyến tàu se8 đã đưa 4 mẹ con trong câu chuyện "gia đình 4 người đạp xe từ đồng nai về nghệ an" đã đến ga vinh và được ubnd huyện nghi lộc cho xe đưa về cách ly tại trạm y tế xã nghi xá.

Gia đình được ubnd huyện nghi lộc hỗ trợ xe đưa về trạm y tế xã nghi xá cách ly theo quy định.

Suốt hành trình dài, cả 4 người trong gia đình đều mệt mỏi nhưng vui vì đã về đến quê nhà. Bà Nguyễn Thị H. (50 tuổi) chia sẻ: "Gia đình chúng tôi về được quê nhà là nhờ tình thương của mọi người. Gia đình rất biết ơn và cảm ơn mọi người đã giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất".

Gia đình đã về đến quê nhà.

Câu chuyện của 4 người đã khiến mọi người xúc động. dịch covid-19 bùng phát khiến cuộc sống của 4 mẹ con làm công nhân ở đồng nai lao đao. họ không đủ tiền để bắt xe về quê đành làm liều mua hai chiếc xe đạp để đạp xe từ trảng bom, đồng nai về quê nhà nghệ an với quãng đường hơn 1000km.

Chiếc xe được tháo rời để đưa về nhà.

Ngày 9/7, cả gia đình bắt đầu cuộc hành trình về quê trên hai chiếc xe đạp. Anh B. (28 tuổi, con trai bà H.) đạp xe chở bà H. (trước đó bị tai biến). Chị gái của B. chở con gái 12 tuổi.

Mệt thì cả nhà dừng xe lại nghỉ một chút rồi lại lên đường. Tối cả nhà tìm chỗ để giăng bạt ngủ. Mọi người biết chuyện của 4 mẹ con ai cũng ủng hộ ít đồ ăn, thức uống để cả nhà đi đường.

Hình ảnh cả gia đình đi xe đạp về quê khiến nhiều người thương cảm

Đến 10 ngày sau, cả gia đình mới đi được gần 300 km, tới địa phận huyện Ninh Phước (tỉnh Bình Thuận). Khi tới chốt kiểm soát ở thị trấn Ninh Phước, B. chủ động khai báo y tế.

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh b., các chiến sỹ công an cũng như người dân địa phương đã chung tay hỗ trợ gia đình anh. một số người hảo tâm đã mua vé tàu cho cả gia đình về quê và một người hỗ trợ thêm 10 triệu đồng cho gia đình.

V. Đồng


Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/gia-dinh-4-nguoi-dap-xe-tu-dong-nai-ve-nghe-an-gui-loi-cam-on-moi-nguoi-20210722170535445.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, y tế cơ sở nước ta đã được hình thành và phát triển thành một mạng lưới y tế rộng khắp, trong đó có 88% thôn, ấp, bản, tổ dân phố đã có nhân viên y tế hoạt động; 100% số xã, phường, thị trấn có cán bộ y tế với 49.627 giường; 78% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc…
  • Hơn 4 giờ sáng nay (12–9), tiếng kêu cứu vang lên ở trước cửa hàng rau đường C2, phường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM). Người dân địa phương chạy tới nơi phát hiện nam thanh niên nằm sóng soài, máu vương vãi khắp nơi và đã Tu vong.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Ông Phạm Lương Sơn, Trưởng ban Thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc BHXH Việt Nam cho biết, Bộ Y tế đang chủ trì cùng với Bộ Tài chính sửa nhiều nội dung Thông tư 41, trong đó sẽ sửa quy định thu BHYT đối với HSSV theo năm học.
  • Thay mặt gia đình xin cảm ơn toàn bộ các y bác sĩ BV Việt Đức, đặc biệt là tân tiến sĩ Ngô Mạnh Hùng và bác sĩ Minh đã trực tiếp mổ cho cháu. Giờ thì sức khoẻ của bé đã khá hơn rất nhiều. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chúc phúc cho cháu.
  • Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng thậm cấp nguy kịch. Chẩn đoán cho thấy, nạn nhân gãy 4 đốt sống lưng, vỡ khung chậu, dập nát vùng bẹn bên trái, dập thận trái và tràn máu màng phổi. Bệnh nhân có thể sốc và Tu vong bất kỳ lúc nào. Các bác sĩ đã lập tức gây mê cho bệnh nhân
  • Tại hội nghị giao ban giữa Bộ Y tế và cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về những vướng mắc khi triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) vừa diễn ra...
  • Một phụ nữ ở Scotland đã nghĩ ra mẹo hay để tha hồ mặc váy đạp xe mà không phải ngần ngại gì.
  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in trong bài mở đầu cho bài giảng về kinh dịch, thầy có nói: “Bất học dịch, bất khả tri y lý” (không học dịch thì không thể hiểu được y lý) và thầy còn nhấn mạnh: Hải Thượng Lãn Ông, danh y nước ta thế kỷ thứ 18 đã từng căn dặn “Hãy đọc kinh dịch, rồi mới nói đến chuyện làm Thu*c”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY