12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi xe đạp, uống rượu, mặc quần trong và sử dụng điện thoại ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng nam giới như thế nào?

Sức khỏe của tinh trùng là một vấn đề tế nhị nhưng quan trọng mà không nhiều nam giới công khai quan tâm. Đây sẽ là thông tin có thể khiến các quý ông giật mình, số lượng tinh trùng trung bình của nam giới đang giảm trên toàn thế giới.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, số lượng tinh trùng trung bình hiện nay là 15 triệu/ml. Con số này đã giảm trên toàn cầu so với con số bình thường trước đây là 20 triệu/ml vào năm 1999. Điều này có nghĩa là có rất nhiều đàn ông có cơ hội thụ thai thấp hơn khoảng 20% so với trước đây.

Vậy những điều gì đàn ông có thể làm để tự giúp mình? Bạn hãy để ý xem mình ăn gì và mặc gì để giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Quần đùi tốt hơn quần sịp

Quần đùi thân thiện với tinh trùng hơn quần sịp vì loại quần này đẩy tinh hoàn về phía cơ thể và làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn.

Các bác sĩ cho biết, tinh hoàn bị treo ở bìu là có lý do chính đáng. Điều này là để cho phép tinh hoàn thấp hơn khoảng 2 độ C so với nhiệt độ cơ thể giúp cải thiện việc sản xuất tinh trùng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng.

Số lượng tinh trùng ở nam giới trẻ tuổi đang có xu hướng giảm - (Ảnh: Internet).

Vì lý do tương tự, quần áo thể thao bó sát, quần jean bó và quần chật cũng không tốt cho sức khỏe tinh trùng. Nhiệt độ tăng cao dẫn đến việc ngừng sản xuất tinh trùng, stress oxy hóa và tổn thương DNA của tinh trùng. Do đó, nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn sẽ phải quyết định giữa việc ăn mặc ôm dáng và giữ sức khỏe cho tinh dịch của mình.

Hút thuốc, uống rượu và điện thoại gây tác hại đến tinh trùng như thế nào?

Mặc dù hơi thở có mùi rượu và thuốc lá cũng không phải là mùi quyến rũ nhất để có trong phòng ngủ. Nhưng đáng lo ngại hơn, uống nhiều rượu với mức 15 ly trở lên mỗi tuần sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại.

Nó làm giảm testosterone, làm giảm sản xuất tinh trùng, co rút tinh hoàn, là nguyên nhân dẫn đến liệt dương, tác động đến việc sản xuất tinh trùng; gây xuất tinh sớm, thay đổi hình dạng, kích thước và sự di chuyển của tinh trùng khỏe mạnh.

Hút thuốc là một điều không nên nếu bạn đang chuẩn bị có con, theo một phân tích được công bố vào năm 2019 trên tạp chí BMC Public Health. Trong đó, những người hút thuốc được phát hiện có số lượng tinh trùng thấp hơn và tăng số lượng khuyết tật ở đầu, cổ và đuôi của tinh trùng.

Đối với điện thoại di động, việc sử dụng thường xuyên, đặc biệt là khi đeo thắt lưng hoặc để trong túi hông cũng có mối liên quan với vô sinh. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2014 đã tìm thấy mối tương quan giữa tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động, mức độ phân mảnh DNA và giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

Đạp xe có thực sự gây hại cho sức khỏe tinh trùng?

Những người đi xe đạp sẽ quen với cảm giác tê liệt ở dưới, nhưng nó còn vượt xa điều đó. Theo các chuyên gia, sức ép từ việc ngồi trên yên xe đạp đôi khi có ảnh hưởng đến sự cương cứng của dương vật do bị chèn ép lên dây thần kinh trong ống Alcock.

Nam giới nên hạn chế thời lượng và tần suất các buổi đạp xe nếu bạn đang cố gắng thụ thai - (Ảnh: Internet).

Ngoài các vấn đề về chức năng liên quan đến sự cương cứng, các chuyên gia cũng lưu ý rằng, các chỉ số về tinh trùng đã được chứng minh là bị kìm hãm ở nam giới trẻ, khỏe mạnh đã trải qua quá trình luyện tập đạp xe cường độ cao, cũng như những người đi xe đạp cường độ thấp không chuyên nghiệp. Do vậy, nam giới nên hạn chế thời lượng và tần suất các buổi đạp xe nếu bạn đang cố gắng thụ thai.

Sức khỏe tinh trùng ở nam giới là vô cùng quan trọng trong quá trình thụ thai. Hãy chú ý đến các yếu tố có liên quan đến chất lượng tinh dịch kém và tỷ lệ sinh sản thấp hơn này để thay đổi trong lối sống ngay từ bây giờ.

Xem thêm:

Những thực phẩm giúp tăng cường khả năng có con cho các cặp vợ chồng đang trong thời gian mong ngóng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-xe-dap-uong-ruou-mac-quan-trong-va-su-dung-dien-thoai-anh-huong-den-suc-khoe-tinh-trung-nam-gioi-nhu-the-nao-31811/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY