Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dịch COVID-19: Cách ly toàn bộ Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Trước ca nghi mắc COVID-19 là người nhập cảnh từ Nga về, từ ngày 5/11, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly toàn bộ cán bộ y tế của Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Tất cả nhân viên y tế của khoa có tiếp xúc với ca nghi mắc covid-19 trên đều được cách ly, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả ban đầu cho thấy, các mẫu xét nghiệm của các nhân viên y tế của khoa đều âm tính với virus sas-cov-2. tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, việc cách ly, giám sát khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh được duy trì đủ 14 ngày theo quy định của bộ y tế.

Liên quan đến ca nghi mắc covid-19 nhập cảnh từ nga về ngày 31/10, người này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại bệnh viện số 2 của tỉnh quảng ninh và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính. tuy nhiên, do bị bệnh viêm phổi nặng nên được chuyển sang bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh để điều trị tiếp tại khoa hồi sức cấp cứu. sau lần xét nghiệm thứ 3 ngày 5/11, bệnh nhân có biểu hiện nghi mắc covid-19 nên đã được điều chuyển về bệnh viện nhiệt đới trung ương 2 - hà nội để tiếp tục điều trị.

Văn Đức (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/dich-covid19-cach-ly-toan-bo-khoa-hoi-suc-cap-cuu-benh-vien-da-khoa-tinh-quang-ninh-20201106091612139.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xa xưa tắm lá thơm từ thảo dược đã được dùng chống mệt mỏi, tác dụng lưu thông khí huyết, giải toả căng thẳng thần kinh phục hồi sức khỏe, cơ thể luôn toả mùi hương. Vào chiều 30 Tết, mỗi gia đình thường tắm mùi già chiều cuối năm là một phong tục của người Việt.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Hồi sức tim phổi được thực hiện khi nạn nhân bị ngưng thở hoặc tim ngừng đập (như trong trường hợp một người bị nhồi máu cơ tim hoặc sắp ch*t đuối).
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY