Bài thuốc dân gian hôm nay

Dịch Covid-19 dễ lây lan, yêu thương nhau thì phải giãn cách xã hội

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, virus Sars-CoV-2 khó phát hiện, dễ lây lan, không trừ một ai, do vậy, lúc này yêu thương nhau thì phải giãn cách xã hội.

Đây cũng là cơ hội để thực hành một xã hội tuân thủ kỷ luật chung trên cơ sở tôn trọng các lựa chọn cá nhân, hướng tới mục tiêu chung của cả nước”, ông Huệ bày tỏ.

Ông cũng lưu ý, với quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, cả nước và từng địa bàn cơ sở, từng tổ dân phố đều là mặt trận, không phân chia hậu phương (vùng an toàn) hay tiền tuyến. Do vậy phải quán triệt phương châm “4 tại chỗ” trong chỉ đạo chống dịch.

Phường Bồ Đề là địa bàn có nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, lại có trụ sở nhiều đơn vị của đoàn tiếp viên Hàng không (có lịch trình hoạt động, tiếp xúc với nhiều đối tượng mắc, nghi mắc Covid-19), do đó có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Hiện nay, phường Bồ Đề và phường Thượng Thanh cũng chính là 2 phường có số ca dương tính Covid-19 nhiều nhất của quận Long Biên (mỗi phường 2 trường hợp).

Đáng lưu ý là bệnh nhân Covid-19 số 237 tại phường Bồ Đề có lịch trình phức tạp, là trường hợp dễ lây lan dịch bệnh nhất. Đây là bệnh nhân người Thụy Điển, bị ung thư máu, từng vào cấp cứu tại BV Đức Giang, Viện Huyết học và truyền máu, bệnh viện E…, có hơn 100 trường hợp F1 (tiếp xúc gần).

Hương Quỳnh 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/dich-covid-19-de-lay-lan-yeu-thuong-nhau-thi-phai-gian-cach-xa-hoi-631588.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY