Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Hàn Quốc thay đổi cách điều trị các bệnh nhân

Từ mức độ nặng trở đi, bệnh nhân sẽ được nhập viện, nằm giường bệnh cách ly; còn những bệnh nhân mức độ nhẹ sẽ được điều trị tại trung tâm điều trị do nhà nước huy động.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới trung tâm y tế Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Do số lượng ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh dẫn tới tình trạng thiếu giường bệnh trầm trọng, Chính phủ

Trong thời gian qua, tất cả các bệnh nhân kết luận nhiễm

Theo số liệu thống kê, khoảng 80% bệnh nhân chỉ có các triệu chứng nhẹ. Do đó, Chính phủ Hàn Quốc quyết định tăng cơ hội tập trung điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Chính phủ sẽ tiến hành phân loại bệnh nhân theo bốn mức độ nặng nhẹ khác nhau. Từ mức độ nặng trở đi sẽ được nhập viện, nằm giường bệnh cách ly. Những bệnh nhân mức độ nhẹ sẽ được điều trị tại trung tâm điều trị do nhà nước huy động.

Nơi đầu tiên được chỉ định là Viện Đào tạo quốc gia về giáo dục, khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ Giáo dục ở thành phố

[Hàn Quốc có thêm 123 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong chiều 2/3]

Bệnh viện Đại học Kyungpook sẽ phụ trách đội ngũ y bác sỹ chuyên giám sát thường xuyên và trị liệu cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, ở đây không được trang bị phòng bệnh áp lực âm như bệnh viện. Ngoài Daegu, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang đề nghị các địa phương khác bố trí trung tâm điều trị riêng cho các bệnh nhân nhẹ.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc quyết định thay đổi quy trình bỏ cách ly với các bệnh nhân nặng. Nếu tình trạng của các bệnh nhân nặng có tiến triển, tùy theo chẩn đoán của các bác sỹ, bệnh nhân sẽ được chuyển tới trung tâm điều trị cho các bệnh nhân nhẹ để tiếp tục theo dõi.

Tại đây, bệnh nhân sẽ không cách ly nữa nếu không còn khả năng lây nhiễm với hai lần xét nghiệm cách nhau 24 giờ đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ hợp tác tối đa với các bệnh viện thuộc các trường đại học trên toàn quốc và các bệnh viện đa khoa tuyến trên để đảm bảo số giường bệnh cần thiết cho các bệnh nhân nặng./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-han-quoc-thay-doi-cach-dieu-tri-cac-benh-nhan/626153.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY