Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch sốt xuất huyết hoành hành tại Đông Bắc Thái Lan, 2 người Tu vong

Giới chức tỉnh Nakhon Ratchasima thông báo dịch sốt xuất huyết đang hoành hành tại tỉnh này đã làm 2 người Tu vong và hơn 1.000 người mắc bệnh kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Giới chức tỉnh Giám đốc sở y tế tỉnh, ông narinrat pitchayakamin cho biết là một cậu bé 16 tuổi.

[Chưa xong COVID-19, Singapore tiếp tục đối mặt với dịch sốt xuất huyết]

Bệnh nhân này đã có bệnh nền (tan máu bẩm sinh), thành mạch mỏng khiến các triệu chứng xuất huyết trầm trọng hơn và dẫn đến Tu vong.

Trước đó, bệnh nhân đầu tiên Tu vong trong đợt năm nay tại tỉnh này vào ngày 10/3.

theo ghi nhận của giới chức y tế địa phương, đã có 1.037 người bị kể từ khi dịch bùng phát từ đầu năm.

Ông Narinrat Pitchayakamin khuyến cáo người dân trong tỉnh không để nước mưa tù đọng quanh nhà khi mùa mưa đang đến, vì đây là ổ sinh sôi muỗi.

Tỉnh đã triển khai phun Thu*c diệt muỗi trên toàn tỉnh để khống chế dịch lây lan./.

Hải Vân (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-sot-xuat-huyet-hoanh-hanh-tai-dong-bac-thai-lan-2-nguoi-tu-vong/642442.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Thalassemia là một dạng rối loạn máu di truyền gây nên tình trạng thiếu máu. Có một số dạng thalassemia chính, bao gồm alpha-thalassemia, beta-thalassemia, thiếu máu Cooley và thiếu máu Địa Trung Hải.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY