Tình yêu và giới tính hôm nay

Điểm đặc trưng của 5 kiểu ông bố khác nhau, bạn muốn bố mình theo phong cách nào?

Mỗi người cha đều có những đặc điểm khác nhau và họ có những cách riêng để dạy con mình.

Một số ông bố cố gắng trở thành người bạn tốt nhất của con, trong khi những người khác thích giữ vị trí làm chủ trong gia đình. Ngay cả phong cách nuôi dạy con cái của họ cũng có thể khác nhau.

Dựa trên tất cả những quan sát này, các chuyên gia đã liệt kê ra 5 kiểu ông bố khác nhau mà bạn nên biết.

1. Người bố tham công tiếc việc

Bạn sẽ thấy những ông bố này luôn bận rộn với công việc này hay công việc khác. Họ không bao giờ ngồi yên trong hòa bình. Cho dù đó là công việc văn phòng hoặc giúp đỡ hoàn thành một số công việc gia đình.

Ngay cả khi họ đi ra ngoài trời cùng con, bạn sẽ thấy họ liên tục kiểm tra email và các trang thông tin. Có thể hơi khó để kết nối với những người bố kiểu này nhưng hãy tin rằng họ có khả năng đưa ra lời khuyên tốt nhất về nghề nghiệp cho con cái.

2. Người bố vui tươi

Những người bố như thế này thực sự cố gắng sống lại thời thơ ấu của mình với con cái. Họ không ngại thử bất cứ điều gì mới và thậm chí thúc đẩy con cái chấp nhận những thử thách mới. Họ ủng hộ con cái trong mọi quyết định mà chúng đưa ra và thậm chí cố gắng trở thành một phần của nó.

Người bố vui tươi luôn cố gắng sống lại tuổi thơ của mình cùng con cái.

Cho dù đó là chơi trên sân chơi, tham gia một chuyến đi về vùng nông thôn hoặc tham dự bất kỳ buổi hòa nhạc nào.

3. Người bố nuôi dưỡng

Những người bố nuôi dưỡng nhằm mục đích cung cấp cuộc sống tốt nhất cùng các giá trị đạo đức và văn hóa cho con cái. Họ đảm bảo rằng con cái của mình được chăm sóc chu đáo và luôn tham gia vào việc đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của chúng.

Những người bố này tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn, thời gian tắm và mua quần áo. Họ cũng chăm sóc con cái khi chúng bị ốm và thậm chí chăm sóc theo lịch hẹn của bác sĩ.

4. Người bố tương tác

Một người bố tương tác chăm sóc con cái vói các nhu cầu về thể chất cũng như tình cảm. Họ hiểu tầm quan trọng của sự tương tác và nói chuyện để giải quyết vấn đề.

Họ thích dành thời gian cùng con nói về cuộc sống, suy nghĩ của chúng về một chủ đề và ước mơ mà chúng muốn theo đuổi. Họ giúp xây dựng sự tự tin và khuyến khích con cái nói về cảm xúc và ý tưởng.

5. Người bố đa cảm

Những người mẹ không phải là người duy nhất luôn đa cảm. Một số người cha cũng khá xúc động khi liên quan đến con cái của mình. Họ khoe khoang về thành tích của con mình và tất cả đều hào hứng với điều đó.

Họ là những người vui mừng sau lần đầu tiên nghe con mình nói bố. Họ cố gắng ghi lại từng khoảnh khắc bên con.

Đã qua rồi cái thời mà vai trò của một người cha chỉ giới hạn ở những người trụ cột trong gia đình và những người truyền đạt các giá trị đạo đức và tôn giáo cho con cái. Các ông bố ngày nay tham gia nhiều hơn vào cuộc sống của con cái và tham gia tích cực vào việc nuôi dạy chúng giống như các bà mẹ.

Xem thêm:

Muốn kiểm soát lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường, thêm ngay lạc vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/diem-dac-trung-cua-5-kieu-ong-bo-khac-nhau-ban-muon-bo-minh-theo-phong-cach-nao-32599/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY