Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điểm danh 5 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường, phải dừng lại trước khi quá muộn

Tiêu thụ nhiều đường có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Những hiện tượng này có thể xảy ra khi bạn ăn quá nhiều đường.

Tăng cân

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhất thấy nhất của việc ăn quá nhiều đường. đồ ăn vặt, kẹo, nước ngọt có gas... là nguyên nhân phổ biến gây tăng cân. lượng đường trong các sản phẩm này đều rất lớn và tác động tới việc tăng sản xuất insulin lưu trữ chất béo dư thừa trong bụng.

Sâu răng

Đồ ăn ngọt có thể thúc đẩy việc hình thành sâu răng. trên thực tế, đường không làm cho răng bị sâu mà các mảng bám thức ăn còn dính lại trên răng nếu không được tiêu hóa hoặclàm sạch sẽ tạo điều kiện cho mảng bám trên răng xuất hiện. nó xói mòn bề mặt cứng của răng và tạo ra các lỗ nhỏ.

Các thực phẩm chứa đường khác như kẹo, bánh ngọt... có thể mặc kẹt giữa các răng và đẩy nhanh quá trình làm hỏng răng.

Dung nạp lượng đường hợp lý giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Nổi mụn

Thực phẩm chứa nhiều đường làm tăng mức insulin trong cơ thể và bắt đầu quá trình liên kết đường với các phân tử protein. khi glucose xâm nhập vào máu, nó sẽ gây ra một loạt các quá trình S*nh l* phức tạp. kết quả cuối cùng là gây ra viêm da và các vấn đề về da. việc tăng insulin có thể làm tuyến dầu trong da hoạt động quá mức và kích hoạt quá trình viêm.

Điều này có nghĩa là chế độ ăn nhiều đường có liên quan đến việc gia tăng mụn trứng cá. nếu làn da trở nên xấu đi, bạn hãy thử cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của mình để giúp cải thiện tình trạng.

Cảm cúm thường xuyên

Ăn quá nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của bạch cầu, từ đó tác động đến hệ miễn dịch. khi khả năng miễn dịch suy giảm, bạn sẽ bị cảm cúm liên tục. đó là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang tiêu thụ quá nhiều đường.

Thèm ăn đồ ngọt

Đường cũng tạo ra cảm giác gây nghiện. sau khi ăn, đường kích thích cơ thể giải phóng dopamine và làm bạn thấy vui hơn. tuy nhiên, khi đường được đào thải ra ngoài bạn sẽ lập tức thấy mệt mỏi và muốn ăn thêm. quá trình này lặp đi lặp lại khiến bạn càng ngày càng ăn nhiều đường hơn. nếu đang trải qua cảm giác thèm đồ ngọt thường xuyên thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường.

Ăn bao nhiêu đường là đủ?

Theo tháp dinh dưỡng, một người không nên ăn quá 500 gram đường/tháng. nếu chia đều thì mỗi ngày không nên ăn quá 20 gram. tuy nhiên, không nhất thiết ngày nào cũng phải chia đều như vậy. có ngày ăn nhiều hơn, có ngày ăn ít hơn nhưng nên đảm bảo điều chỉnh lượng đường đưa vào cơ thể ở mức phù hợp, không ăn quá nhiều.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-dau-hieu-nguy-hiem-canh-bao-ban-dang-an-qua-nhieu-duong-phai-dung-lai-truoc-khi-qua-muon-search/?id=280724

Theo Thanh Huyền/Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/diem-danh-5-dau-hieu-nguy-hiem-canh-bao-ban-dang-an-qua-nhieu-duong-phai-dung-lai-truoc-khi-qua-muon/20210408041324257)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY