12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điểm danh 6 món đồ thời trang có thể gây nguy hại khôn lường cho sức khỏe

Những bộ quần áo và phụ kiện hợp thời trang như giày cao gót, bông tai, vòng cổ... là những món đồ phổ biến và tiện dụng đối với mọi cô gái. Tuy nhiên nó lại mang đến những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

1. Quần legging

Với đặc điểm bó sát cơ thể, legging là loại thiết kế được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi nó giúp các chị em phụ nữ tôn dáng và làm rõ nét các vòng trên cơ thể. Tuy nhiên, chính những đặc điểm trên lại trở thành mối hiểm họa về sức khỏe. Khi quần áo càng bó thì da của bạn càng bị chà xát, bạn sẽ bị đổ nhiều mồ hôi và dầu hơn. Nếu sử dụng legging thường xuyên còn có nguy cơ mắc bệnh nấm ngoài da.

Quần legginng bó sát khiến da bị chà xát đổ nhiều mồ hôi và dầu, dễ mắc bệnh ngoài da

2. Giày cao gót

Là một phụ kiện hầu như không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ, giày cao gót khiến giới nữ trở nên thanh lịch và quyến rũ lại phù hợp với nhiều loại trang phục và trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Thế nhưng, ngoài việc khiến bạn dễ bị ngã, mất thăng bằng, gây tổn thương... thì tệ hại hơn nó chứa đựng nhiều rủi ro về sức khỏe.

Trong một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học ở đại học Auburn (Mỹ) cho biết, phụ nữ thường gặp các bệnh về chân gấp 4 lần nam giới và thủ phạm chính là những đôi giày cao gót. Chúng gây nên đau nhức khớp, chai chân, chấn thương mắt cá, viêm xương khớp...

Giày cao gót còn làm ảnh hưởng đến khung xương chậu của bạn, khiến khung xương bị lệch, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt và thậm chí giảm khả năng thụ thai.

Để hạn chế những ảnh hưởng không tốt của giày cao gót đối với sức khỏe, bạn chỉ nên đi những đôi giày cao từ 4cm trở xuống và dùng miếng lót giày để giảm bớt áp lực lên các khớp.

3. Quần jeans bó

Những chiếc quần jeans bó sát cũng giống như legging, có thể giúp chị em khoe những đường cong gợi cảm, jeans cũng là chất liệu phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy vậy, việc mặc những chiếc quần quá chật mỗi ngày có thể gây ra chứng rối loạn meralgia parenthetic (MP), là một dạng rối loạn xảy ra khi các dây thần kinh chạy vào phần mặt ngoài của đùi khiến đùi bị căng.

Quần jeans bó gây sức ép lên vùng kín và chân, khiến máu không lưu thông tạo nên hiện tượng tê cứng thậm chí làm sưng cơ bắp. Chúng làm hạn chế sự chuyển động của đầu gối và hông, gây thêm áp lực trên lưng và các khớp xương, dẫn đến các bệnh như nhiễm trùng, viêm da, tụ máu do áp lực lên da không đồng đều.

Vì vậy, tùy theo môi trường làm việc và học tập, bạn nên lựa chọn những chiếc quần thoải mái để phù hợp trong vận động cũng như bảo vệ sức khỏe.

4. Dép xỏ ngón

Là đồ dùng sử dụng hàng ngày của rất nhiều người, thế nhưng những đôi dép xỏ ngón lại ẩn chứa những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Dép xỏ ngón dễ gây đau lưng do áp lực gót chân chạm đất mạnh

Khi bạn có một vết thương nhỏ ở chân, nếu là người có sức đề kháng yếu, thì dùng dép xỏ ngón khiến bạn viêm nhiễm rất nhiều vi khuẩn, virus, nấm... bởi để lộ đôi chân trần.

Ngoài ra, dép xỏ ngón còn làm đau gót chân, làm biếng dạng ngón chân và từ đó gây ra những cơn đau khác. Bên cạnh đó, đặc điểm của dép thường rất mỏng nên gót chân chạm đất với lực mạnh, gây đau lưng.

5. Bông tai và vòng cổ quá lớn

Bông tai, vòng cổ... là những phụ kiện gần gũi và quen thuộc. Thế nhưng, theo một nghiên cứu mới gần đây cho thấy, 20% các lỗ xỏ tai đều bị nhiễm khuẩn, nếu như tiến hành xỏ tai không đúng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Vòng cổ quá cỡ chẳng những gây tình trạng co cứng, đau cổ, mà còn khiến cơn đau lan đến vai. Chính bởi sự gia tăng áp lực đó, dẫn đến tình trạng đau đầu và căng thẳng.

6. Đồ ngủ từ đêm hôm trước

Nhiều người thường có thói quen mặc lại đồ ngủ từ đêm hôm trước, bởi họ có suy nghĩ quần áo vẫn còn sạch do không hề vận động nhiều trong lúc ngủ. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch.

Thực chất, sau một đêm, đồ ngủ mang hàng loạt các vi khuẩn, việc bạn mặc lại giống như bạn cho phép các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể của mình, nhất là đối với những người không dùng đồ lót khi ngủ. Vậy nên, thay đồ ngủ hàng ngày là một điều cực kì cần thiết.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/diem-danh-6-mon-do-thoi-trang-co-the-gay-nguy-hai-khon-luong-cho-suc-khoe-25651/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY