Tình yêu và giới tính hôm nay

Điểm danh những kẻ thù giết chết ham muốn tình dục ở các cặp vợ chồng

Đời sống tình dục lành mạnh là một trong những nhân tố quan trọng làm nên cuộc hôn nhân hạnh phúc. Mặc dù ham muốn tình dục sẽ giảm dần theo tuổi tác, ở nam giới là sự suy giảm testosterone còn ở phụ nữ là thời kỳ mãn kinh.

Tuy nhiên, có những yếu tố về lối sống cũng tác động rất lớn làm giảm ham muốn ở các cặp vợ chồng. Dưới đây là các yếu tố về lối sống được coi là kẻ thù của ham muốn tình dục mà các cặp vợ chồng nên biết.

1. Căng thẳng

Căng thẳng là kẻ thù lớn nhất của ham muốn tình dục. Tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc, trong gia đình hoặc trong các mối quan hệ có thể xảy ra với bất kỳ ai.

Học cách kiểm soát căng thẳng một cách lành mạnh thực sự có ích. Bạn có thể tự mình thực hiện các biện pháp kiểm soát căng thẳng hoặc nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia.

Sự căng thẳng trong công việc hàng ngày cũng góp phần làm giảm ham muốn tình dục - (Ảnh: Freepik).

2. Gặp vấn đề với vợ hoặc chồng

Các vấn đề với vợ hoặc chồng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm mất ham muốn tình dục. Đối với phụ nữ, cảm giác gần gũi là một phần chính của ham muốn.

Với cả hai giới, hãy để ý xem có xảy ra tranh cãi, giao tiếp kém, cảm giác bị phản bội hoặc các vấn đề về lòng tin khác không. Nếu khó trở lại đúng hướng, các cặp vợ chồng hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn.

3. Rượu

Rượu là đồ uống có thể khiến bạn cảm thấy cởi mở hơn với tình dục. Nhưng quá nhiều rượu lại làm tê liệt ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, tình trạng say xỉn cũng là nguyên nhân khiến nửa kia trở nên mất hứng thú.

Hạn chế uống rượu không chỉ tốt cho đời sống vợ chồng mà còn ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh gan nhiễm mỡ.

4. Ngủ quá ít

Mất ngủ hoặc thiếu ngủ cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm ham muốn. Bất cứ điều gì làm xáo trộn một đêm ngon giấc đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Mệt mỏi làm vơi đi những cảm giác gợi cảm của cả hai người. Hãy thực hiện một thói quen ngủ tốt và nếu điều đó không hiệu quả, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ.

5. Có con

Bạn không bị mất ham muốn tình dục khi đã là cha mẹ. Tuy nhiên, khi có con sẽ ảnh hưởng lớn đến việc gần gũi của các cặp vợ chồng. Để khắc phục điều này, hãy thuê một người trông trẻ để cha mẹ có thêm thời gian riêng bên nhau.

6. Một số loại thuốc

Sử dụng một số loại thuốc cũng có thể làm giảm ham muốn. Chúng bao gồm một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc tránh thai hay hóa trị liệu.

Hãy trao đổi với các bác sĩ về việc chuyển đổi loại thuốc hoặc liều lượng và không bao giờ tự ý ngừng dùng bất kỳ loại thuốc nào. Thông báo với bác sĩ nếu ham muốn tình dục của bạn ngừng lại ngay sau khi bắt đầu dùng một loại thuốc mới.

Đời sống tình dục lành mạnh là yếu tố quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc - (Ảnh: Freepik).

7. Cảm giác tự ti về cơ thể

Cảm thấy hứng thú hơn nếu bạn thích vẻ ngoài của mình. Cố gắng chấp nhận cơ thể như ngày hôm nay, ngay cả khi bạn đang nỗ lực để lấy lại vóc dáng.

Cảm thấy hài lòng về bản thân sẽ khiến bạn thích thú. Nếu nửa kia của bạn có cảm giác tự ti về cơ thể, hãy nói với họ rằng họ rất quyến rũ.

8. Thiếu sự gần gũi

Tình dục mà không có cảm giác gần gũi sẽ làm giảm ham muốn. Sự thân mật và gần gũi không chỉ là tình dục. Nếu đời sống tình dục không ổn định, hãy thử dành nhiều thời gian gần gũi và nói chuyện bên nhau hơn. Nói chuyện, ôm ấp hay vuốt ve, sự gần gũi sẽ giúp xây dựng lại ham muốn tình dục.

Tình dục là nhân tố không thẻ thiếu trong một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hãy chú ý đến những kẻ thù giết chết ham muốn tình dục này để có biện pháp khắc phục kịp thời giúp vợ chồng gắn kết và yêu thương.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/diem-danh-nhung-ke-thu-giet-chet-ham-muon-tinh-duc-o-cac-cap-vo-chong-31364/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY