Kinh tế xã hội hôm nay

Điểm danh những sản phẩm bị hắt hủi tại loạt siêu thị ở Mỹ, châu Âu mùa dịch bệnh Covid-19

Mì gói – sản phẩm được tẩu tán chóng vánh ở nhiều nước châu Á cũng bất ngờ nằm trong danh sách này.

Những ngày qua, dịch đã tạo nên làn sóng mua sắm khổng lồ tại các siêu thị ở Mỹ và các nước châu Âu. Các loại hàng hóa, đặc biệt là nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, nước rửa tay và thực phẩm liên tục "bốc hơi" khỏi các kệ hàng. Nhiều người chậm chân thậm chí phải ra về tay trắng vì không tìm mua được món đồ cần thiết.

Thế nhưng trong 1 diễn biến khác, vẫn có những chờ đến héo mòn trên kệ hàng mà vẫn không được người tiêu dùng nào mảy may để ý tới, hay nói cách khác là bị… hắt hủi.

Vị trí đầu bảng tất nhiên thuộc về… bia Corona. Dù chưa biết chất lượng ra sao nhưng nghe cái tên là đủ hiểu lý do chúng bị cộng đồng xa lánh.

Trong các bộ phim khoa học viễn tưởng về dịch bệnh, pizza jambon và dứa dường như chưa bao giờ xuất hiện. Và trong đời thực cũng vậy.

Những hộp súp nghêu Manhattan này giống như tắc kè vậy, chúng có khả năng tàng hình mỗi khi có ai đó đi qua.

Cho những ai chưa biết thì "hummus" là món đậu gà nấu nghiền. Còn những chiếc hộp cô đơn kia là đậu gà nấu nghiền vị sô cô la và thịt trâu. Nghe thôi đã thấy sai sai về vị giác.

Mì tôm ở châu Á được tôn sùng như một biểu tượng. Còn ở xứ cờ hoa thì mì tôm còn có tên gọi khác là pizza jambon dứa.

Snack khoai tây chiên nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng vấn đề là mấy gói này không có… muối.

Những gói snack của hãng Takis đang xếp hàng biểu tình vì bị bỏ rơi trong mùa dịch.

Đậu Hà Lan giận "xanh người" vì bị phân biệt đối xử trong mùa dịch. Có lẽ vì chúng hình cầu, và virus corona cũng na ná hình cầu.

Đậu Lima không phải hình cầu, nhưng vẫn ế!

Những túi cà rốt hấp dẫn bị bỏ lại chỏng chơ trên kệ hàng. Ai đó cho thuê bầy thỏ với!

Sau mùa dịch này, hãng sản xuất hành tây + ớt đông lạnh có lẽ sẽ chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác.

Thêm một hãng nước tinh khiết gia nhập team "cách ly cộng đồng" với Aqua… và Dasa…

Bánh burito vị gà của Mexico vốn nổi tiếng với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nhưng cuộc sống mà!

Nguồn: Bored Panda

Theo Báo dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/diem-danh-nhung-san-pham-bi-hat-hui-tai-loat-sieu-thi-o-my-chau-au-mua-dich-benh-covid-19-20200318181304705.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ổ dịch ngộ độc thực phẩm E.coli đi tiêu ra máu ở Đức đang làm điên đầu các nhà khoa học thế giới vì họ vẫn chưa tìm ra nguồn lây bệnh.
  • 70% số trẻ mắc bệnh tay chân miệng khởi phát tại gia đình, ý thức giữ gìn vệ sinh của không ít người dân hiện vẫn đang ở mức báo động.
  • Với thế mạnh của hệ thống siêu thị, chỉ cần trưng bảng bán dưa hấu ủng hộ nông dân các tình miền Trung trước cửa, chắc chắn người tiêu dùng sẽ ủng hộ ngay
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Bác sĩ Nhi khoa ở châu Âu có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em, với tiêu chí: mang lại những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non của đất nước.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Siêu thị thực phẩm sạch - rau an toàn Tây Thành tại số 288 đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa bày bán nhiều mặt hàng quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác; nhiều mặt hàng ngoại không dán tem nhãn phụ.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY