Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điểm mặt những vụ T*i n*n thương tâm vì điện thoại phát nổ do “vừa sạc vừa chơi”

Vừa sạc vừa chơi điện thoại dường như là thói quen của không ít người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đã có không ít những cảnh báo về mối nguy hại của việc làm này. Tuy nhiên, dường như cảnh báo là chưa đủ khi mới đây lại xuất hiện hai nạn nhân thương tâm của thói quen “ch*t người” này.

Theo đó, trưa 3-4 thông tin từ BVĐK tỉnh Tây Ninh xác nhận , các bác sĩ bệnh viện này đang điều trị cho một bệnh nhân bị dập nát bàn tay do trong lúc sạc. Bệnh nhân là N.T.T, 29 tuổi ở xã Suối Dây, Tân Châu, Tây Ninh. Theo lời kể của anh T, ngày 2/4 trong khi đang sạc điện thoại anh đã cầm điện thoại và sử dụng. Đúng lúc nó khiến tay phải của anh bị dập nát cùng nhiều vết thương ở vị trí khác.

Tại bệnh viện sau khi được thăm khám và kiểm tra tích, các bác sĩ xác nhận bệnh nhân bị đứt rời đốt 3 ngón 2, ngoài ra khu vực phần mềm mặt, cổ, ngực bị tổn thương. Hiện bệnh nhân đã được phẫu thuật và đang được tiếp tục điều trị.

Cũng trong ngày 3/4, bác sĩ Lương Hậu Tân, Giám đốc Trung tâm y tế Mường Chà, Điện Biên cho hay, một cháu bé 11 tuổi cũng “suýt mất mạng” vì vừa chơi vừa sạc pin. Cháu bé là S.A.T được người nhà đưa vào cấp cứu tại Trạm y tế xã Hừa Ngài. Sau đó, trạm y tế đã sơ cứu và gọi điện cho Trung tâm y tế Mường Chà, ngay trong đêm Trung tâm Y tế huyện Mường Chà đã dùng xe cứu thương xuống đón bệnh nhân đưa lên trung tâm.

Bác sỹ Tân, cũng cho biết thêm, khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ đã kiểm tra khẩn trương và kết luận cháu bị đa vết vùng mặt, ngực, bụng; bỏng hóa chất độ II; vết thấu ngực trái; 2 bàn tay dập nát; bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp và mất máu cấp... Do bị quá nặng sau khi thực hiện cấp cứu ban đầu, đảm bảo kiểm soát hô hấp và tuần hoàn. Trung tâm đã chuyển cháu bé lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Hiện đến nay, sức khoẻ của cháu đã ổn định.

Đã có rất nhiều T*i n*n thương tâm vì vừa chơi điẹn thoại vừa sạc pin

Bs. Lương Hậu Tân cũng chia sẻ, nhà nạn nhân cách Trung tâm y tế huyện 35 km, với vết thương nặng và sâu như vậy, nếu không kịp thời cử phương tiện cấp cứu về tận bản đón, mà để gia đình tự chở nạn nhân xuống viện bằng xe máy, thì có thể nạn nhân đã Tu vong.

Trước đó, một cháu bé 9 tuổi ở Sơn La cũng dập nát cánh tay phải do nhặt được cục sạc ngoài đường về cắm vào điện thoại của mình và sau đó điện thoại phát nổ. Cháu bé đã được ra viện tuy nhiên cháu đã vĩnh viễn mất đi bàn tay phải. Ths. Trần Hồng Vinh, Giám đốc Trung tâm chấn thương chỉnh hình, BVĐK tỉnh Sơn La, người trực tiếp điều trị cho cháu bé cho biết: "Thực sự khi tiếp nhận cháu bé, chúng tôi đã rất tiếc, không thể làm gì hơn là cắt cụt tay cháu",

Các bác sĩ cảnh bảo, có rất nhiều ca T*i n*n thương tâm do điện thoại xảy ra, có người đã vĩnh viễn mất đôi tay, có người thương tật vĩnh viễn một bộ phận cơ thể. Đáng nói là cả những cháu thiếu nhi đang tuổi ăn tuổi chơi cũng phải chịu thương tật vì những “thói quen” tai hại này. Vì thế, các bậc phụ huynh khi cho con sử dụng điện thoại cần lưu ý.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/diem-mat-nhung-vu-tai-nan-thuong-tam-vi-dien-thoai-phat-no-do-vua-sac-vua-choi-n155465.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY