Tình yêu và giới tính hôm nay

Điểm tựa của người nổi tiếng - mỗi khi thấy chơi vơi

(SKGĐ) Tiền bạc, địa vị là những thứ ai cũng muốn, nhưng không phải cứ muốn là được. Nhưng lạc quan là thứ bạn muốn là có bởi đó là cách bạn nghĩ. Bên cạnh đó thì gia đình, cha mẹ, con cái là rất quan trọng. Thậm chí những ký ức... cũng giúp bạn dứng vững trước cuộc sống này.

Dưới đây là những tâm tư của những người nổi tiếng, mỗi khi họ thấy chơi vơi họ sẽ tựa vào ai!?

Make-up Huỳnh Lợi: Mẹ là điểm tựa duy nhất

Để tôi có được như ngày hôm nay thì điểm tựa mà tôi luôn trân trọng chính là mẹ của tôi. Dù cuộc đời có dâu bể thế nào thì điểm tựa đó cũng sẽ theo tôi suốt cuộc đời, từ trong suy nghĩ, trong hành động và cả trong những lời nói. Có lẽ nói về mẹ thì chẳng có lời nào tả hết, bất kể khi tôi buồn hoặc gặp những khó khăn trong cuộc sống thì mẹ luôn là người hiểu và chia sẻ nhiều nhất. Mẹ rất tinh tế, có những niềm vui chỉ thoáng qua trên gương mặt tôi mẹ cũng biết rõ.

Mẹ là điểm tựa duy nhất mà tôi luôn tôn kính, cũng như lắng nghe những lời khuyên răn của mẹ. Ngoài ra, mẹ còn là người bạn thân nhất cho tôi học hỏi noi theo, tôi chỉ biết cố gắng phấn đấu và vươn lên cao hơn trong cuộc sống để mẹ luôn hạnh phúc và tự hào vì tôi.

Người mẫu Thúy Hạnh: Có gia đình tôi không sợ gục ngã

Điểm tựa có thể thay đổi theo thời điểm và thời gian, tuy nhiên mỗi một người đều có một điểm tựa theo và gắn bó với mình suốt cuộc đời. Với tôi, trong tất cả mọi thứ liên quan đến cuộc sống của chúng ta, thì điểm tựa về tinh thần khá quan trọng vì nó có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một con người ở vào những thời điểm trọng đại.

Điểm tựa về tinh thần của tôi chính là gia đình nhỏ rất ấm cúng và vui vẻ, trong đó có chồng và cùng với hai cô con gái rất đáng yêu. Chính nhờ có gia đình mà tôi cảm thấy yên tâm hơn khi làm bất cứ công việc gì. Gia đình là điểm tựa tinh thần cho tôi có thêm nhiều sự lạc quan yêu đời để phấn đấu cho công việc được hoàn thành và tốt đẹp hơn, giúp tôi thêm vững vàng hơn khi đứng trước những khó khăn khăn của cuộc sống. Với tôi điểm tựa gia đình không gì có thể thay thế được.

Nghệ sỹ Kim Xuân: Hành trang cuộc đời là lời ru của nội

Từ thuở ấu thơ, tôi vẫn mê nghe Nội ru tôi ngủ. Khi lớn lên một chút, tôi lại ngồi ngẩn ngơ khi nghe Nội ru các em tôi ngủ. Nội tôi thuộc nhiều câu ru và mỗi bài hát ru của Nội như một câu chuyện về cuộc đời. Và cứ như thế những lời ru đã theo tôi lớn lên và đến nay trải qua nhiều năm tháng vẫn khiến tôi chẳng thể nào quên.

Những lời ru của nội năm xưa đã đi theo và là hành trang cùng tôi lớn lên. Tôi may mắn có được nghệ thuật làm người bạn đồng hành cùng tôi suốt bao năm, nhưng có lẽ trong lòng tôi sẽ không bao giờ quên được những năm tháng được nghe lời ru của nội. Vì những tiếng ru như những lời cảm xúc chất chứa tâm tư tình cảm để tôi có thể thể hiện mọi ưu tư của mỗi nhân vật mà tôi đóng trên sân khấu.

Tôi không biết đó có phải là điểm tựa để tôi sống yêu đời và vững vàng hơn trước mọi khó khăn hay không! Nhưng trong tôi, nội sẽ mãi mãi là nỗi nhớ nhung, là điểm sáng trong trái tim tôi, là sự dịu dàng khi tôi nhớ đến và cũng là niềm thương yêu không bao giờ cạn.

Người mẫu Thân Thúy Hà: Có con, mỗi ngày thêm yêu cuộc sống hơn

Ngày còn nhỏ, điểm tựa của tôi chính là gia đình. Vì nghèo nên mọi người trong gia đình luôn phải làm việc cật lực để có thể kiếm sống. Tất cả đều nương tựa vào nhau,,chia sẻ mọi chuyện để mọi người cùng sống vui vẻ. Dù khó khăn, nhưng tuổi ấu thơ của tôi luôn có tình thương yêu gia đình nên quãng thời gian đó là điểm tựa cho tôi lớn khôn lên.

Sau này khi lên Sài Gòn học và làm việc, điểm tựa của tôi lại là những người bạn thân. Tôi là người thẳng tính, sống khá khép kín nên không phải tất cả mọi thứ tôi đều có thể chia sẻ với mọi người. Nên khi gặp những lúc khó khăn trong công việc, gặp những cản trở trên đường mình đi mà tôi luôn có được những người bạn thân bên cạnh chia sẻ giúp đỡ làm cho tôi thêm vững tin vào con đường nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Bây giờ khi đã lập gia đình và có con, thì điểm tựa của tôi lại là cậu con trai bé bỏng của mình. Bất chấp mọi khó khăn trở ngại, chỉ cần nhìn con thì với tôi mọi ưu tư biến mất, tất cả mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng. Được ở bên và ngắm nhìn con mỗi ngày tôi thấy mình yêu cuộc sống, yêu cả những khó khăn, yêu cả những giận hờn đang trực chờ ùa vào mình và để rồi mọi thứ nhẹ nhàng trôi đi.

Nhà thiết kế Ngô Thái Uyên: Đôi khi không biết… tựa vào gì

Chưa bao giờ tôi tự hỏi mình dựa vào điều gì để tồn tại….Cũng có thể tôi không có nhiều thời gian để dừng và tựa. Mỗi sáng thức giấc và biết mình còn có thể tiếp tục sống thêm một ngày thì lại vui vẻ dấn thân vào đời sống đầy rẫy khó khăn mà thành công hay thất bại đều không thể đoán trước.

Mỗi ngày còn được mạnh khỏe làm những công việc mình thích, suy nghĩ những chuyện lạc quan, sáng tạo ra những thứ tốt đẹp đã quá hạnh phúc. Cuộc sống quá đầy để có thể thất vọng, quá thú vị để không thể phí phạm. Những chuyện không may nằm ngoài tầm kiểm soát khi nó xảy ra tôi lại tự an ủi mình “dù sao nó cũng đã không tệ hơn thế…”.

Thế nhưng tôi vẫn có những nỗi sợ hãi bất chợt và không biết tựa vào gì… Tôi nhớ lần con trai bị gãy tay trong giờ học và bỏ công việc chạy vào viện với con, nỗi sợ kéo dài đến mức ám ảnh: Bộ đồ mặc đi làm ngày hôm ấy không bao giờ tôi mặc lại. Bất cứ cuộc điện thoại từ trường các con trong giờ học đều có thể khiến tim tôi loạn nhịp.

Có lẽ, với tôi cuộc sống chính là điểm tựa, và giả như tôi không còn được sống đúng nghĩa tôi tin mình sẽ buông trôi.

La Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/diem-tua-cua-nguoi-noi-tieng--moi-khi-thay-choi-voi-19020/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY