Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Điện thoại có khiến đàn ông yếu S*nh l*?

Sóng điện thoại có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, song chưa được chứng minh tác động tới chức năng T*nh d*c của đàn ông.

Bác sĩ nguyễn hoài bắc, trưởng khoa nam học và y học giới tính, bệnh viện đại học y hà nội, cho biết nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy điện thoại ảnh hưởng rất nhiều tới sự di động và hình dạng của tinh trùng, tác động đến khả năng sinh sản. tuy nhiên, chưa có bằng chứng về việc điện thoại ảnh hưởng tới khả năng cương và chức năng hoạt động T*nh d*c của nam giới.

Theo bác sĩ nguyễn bá hưng, bệnh viện nam học và hiếm muộn hà nội, điện thoại hoạt động sản sinh sóng điện từ có khả năng xuyên qua các tế bào, mô, ảnh hưởng tới tinh trùng bằng cách làm tăng nhiệt độ gây biến đổi cấu trúc. từ đó, các gốc tự do sản sinh biến đổi adn, cấu trúc nhiễm sắc thể, làm sai lệch di truyền.

Hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra sử dụng điện thoại trong thời gian bao lâu và tần suất như thế nào sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản. bên cạnh đó, theo bác sĩ bắc, sức khỏe T*nh d*c của nam giới còn liên quan đến lối sống, dinh dưỡng, môi trường sống, căng thẳng, tuổi tác... trong đó, nội tiết tố testosterone của nam giới là yếu tố quyết định khả năng T*nh d*c, suy giảm theo tuổi và không thể khắc phục.

"giới khoa học cần nghiên cứu, đánh giá thêm các yếu tố này để có kết luận chính xác về việc điện thoại ảnh hưởng tới khả năng S*nh l*, Sinh d*c của đàn ông", bác sĩ bắc nói.

Theo bác sĩ Bắc, nam giới nếu bỗng nhiên giảm nhu cầu, tần số quan hệ T*nh d*c, chức năng Sinh d*c giảm, giảm xuất tinh, nên đi khám để được đánh giá tổng quát về sức khỏe S*nh l*. Đây có thể là dấu hiệu suy giảm testosterone, suy giảm chức năng chuyển hóa, bệnh lý tim mạch, tai biến mạch máu não.

Chi Lê

    Mũi tiêm giúp tăng Sinh d*c, giảm béo phì
Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dien-thoai-co-khien-dan-ong-yeu-sinh-ly-4188918.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng tư vấn hộ tôi những địa chỉ phòng khám nam khoa ở TPHCM uy tín có thể chữa bệnh yếu S*nh l* được không ạ. Xin chân thành cảm ơn.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY