12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điện thoại di động có thể gây dị ứng

(SKGĐ) Nếu bạn thấy ngứa, mẩn đỏ hoặc sưng gần xương gò má, hàm hoặc tay... rất có thể bạn đã bị dị ứng với kim loại trong điện thoại di động.

Một nghiên cứu mới cho thấy niken, crôm và coban tìm thấy trong điện thoại thông thường như BlackBerry, Samsung và LG và một số hãng khác có thể gây kích ứng da.

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch và Mỹ đã phát hiện có ít nhất 37 vụ viêm da do tiếp xúc với điện thoại di động kể từ năm 2000.

Đối với những người bị dị ứng với kim loại, các triệu chứng có thể thấy là khô ngứa trên mặt hoặc tai đỏ, phồng rộp, tổn thương. Một số trường hợp còn bị phát ban trên tay và đùi.

50% điện thoại BlackBerry, 75% Samsung và 70% Motorola thử nghiệm có niken hoặc coban trên bàn phím hoặc tai nghe, trong khi đó, iPhone của Apple, Nokia hoặc Androids không phát hiện ta có chứa kim loại.

Hầu hết mọi người gặp các vấn đề dị ứng sau khi sử dụng điện thoại liên tục trong 30 phút hoặc hơn 1 giờ trong ngày.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng, trẻ em và thanh thiếu niên có thể sẽ là đối tượng nhạy cảm hơn với niken. Đối tượng dưới 18 tuổi chiếm 41% trường hợp nhập viện. Một thiếu niên người Pháp 17 tuổi bị phát ban trên ngực sau khi nhét điện thoại di động của mình vào áo ngực.

Nhà nghiên cứu Clare Richardson của Đại học Y khoa Loma Lind, California (Mỹ) cho biết: "Tỷ lệ thanh thiếu niên sử dụng điện thoại di động đang ngày càng tăng, và niken - một chất gây dị ứng kim loại thường được tìm thấy trong điện thoại di động là dị ứng phổ biến nhất được tìm thấy ở trẻ em”.

Các chuyên gia da liễu đã khuyên, nên sử dụng bao nhựa bọc điện thoại di động hoặc sử dụng tai nghe không dây. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loa ngoài điện thoại hoặc chuyển sang một điện thoại mà không chứa kim loại trên bề mặt tiếp xúc với da.

Vân Anh

Theo Telegraph

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dien-thoai-di-dong-co-the-gay-di-ung-7097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY