12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Diễn viên Hàn Quốc chết vì ung thư dạ dày ở tuổi 32: Báo động đỏ cho nhiều người trẻ

Park Ji-hoon là diễn viên, ca sĩ trẻ Hàn Quốc được yêu quý vừa qua đời ở tuổi 32 vì ung thư dạ dày. Sự ra đi của nghệ sĩ trẻ này đang dấy lên hồi chuông báo động về tình trạng ung thư dạ dày đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Ngày 11/5 vừa qua, truyền thông giải trí Hàn Quốc xôn xao khi ca sĩ, diễn viên Park Ji Hoon qua đời ở tuổi 32 vì căn bệnh ung thư dạ dày. Diễn viên này từng được nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim như Vũ khí nhà văn, Máy đánh chữ Chicago...

Và trong khi người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi sản phẩm mới của anh thì tin tức về "Cái chết của Park Ji-Hoon" khiến người ta thực sự bàng hoàng.

Diễn viên, ca sĩ Park Ji-Hoon qua đời ở tuổi 32 vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Điều đáng nói là Park Ji-Hoon chỉ mới 32 tuổi và tại sao căn bệnh ung thư dạ dày lại nhắm vào những người trẻ tuổi với tỉ lệ mắc bệnh ngày càng cao?

Theo bác sĩ Quý Gia Phúc - làm việc tại Bệnh viện Ung thư Đại học Bắc Kinh, tỉ lệ mắc ung thư dạ dày cao hiện nay có mối quan hệ chặt chẽ với hầu hết những người trẻ hiện đại. Thói quen ăn uống và lối sống của họ vô tình đã tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển nhanh.

Vậy, thói quen nào khiến bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ ung thư dạ dày?

1. Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh

Dạ dày hoạt động tốt khi bạn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh và cố định. Việc thay đổi chế độ ăn theo nhu cầu giảm cân có thể khiến dạ dày tiêu hóa thức ăn không đúng cách, gây ra những tổn thương không mong muốn.

Hơn nữa, việc ăn đồ cay nóng, lẩu hay những món có đặc điểm chung là nóng... nếu không chú ý đến nhiệt độ của thức ăn trong miệng, xen kẽ nóng và lạnh, quá lạnh hoặc quá nóng cũng đều ảnh hưởng tới đường tiêu hóa. Bởi vì màng nhầy của đường tiêu hóa không được "thiết kế" để xử lý thực phẩm có nhiệt độ từ 50 đến 60 độ.

Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh khiến dạ dày phải chịu nhiều nguy cơ bệnh tật.

Thói quen ăn uống quá nhanh vì bận rộn cũng khiến dạ dày bị kích ứng. Một khi thức ăn không được nhai kĩ hoàn toàn, độ thô lớn khi vào dạ dày sẽ cần rất nhiều thời gian và công sức để làm mềm rồi mới tiêu hóa chung. Việc này lâu dần sẽ là gánh nặng cho dạ dày.

Bên cạnh đó, khi bụng đói, axit trong dạ dày tăng cao nên nếu lúc này tiêu thụ trái cây có tính axit như nước chanh, quả việt quất... sẽ khiến dạ dày bị tổn thương. Dần dần sẽ hình thành một khối u, làm tăng áp suất trong dạ dày và một số triệu chứng khác cũng xuất hiện.

2. Sở thích ăn uống có yếu tố "độc hại"

Đồ nướng và thức ăn chế biến sẵn thường chứa chất bảo quản có thể được coi là một món ăn có chứa chất kích thích hóa học. Đây là những thực phẩm có nguy cơ cao chứa chất gây ung thư mạnh như benzenes, nitrosamine. Chưa kể đồ nướng khi bị cháy cũng sinh ra vô số chất độc hại, ăn vào chỉ có rước họa vào thân.

Đồ nướng và thức ăn chế biến sẵn thường chứa chất bảo quản có thể được coi là một món ăn có chứa chất kích thích hóa học.

Bởi vậy, người nào hay ăn nướng hoặc thực phẩm chế biến sẵn trong thời gian dài sẽ bị tích tụ chất độc trong cơ thể, dạ dày ẽ bị kích thích bởi nhiều thành phần hóa học và tạo thành các vấn đề mãn tính.

Đây là thói quen ăn uống không lành mạnh và có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan nội tạng.

Việc sử dụng thuốc lá thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dạ dày. Nếu trót nghiện thuốc lá trong thời gian dài, tốt nhất là bạn nên từ bỏ ngay và luôn.

3. Coi nhẹ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực phẩm cũ, không còn tươi mới hoặc các thức ăn thừa để qua đêm... dễ khiến bạn nhiễm vi khuẩn và virus như H.pylori - một loại virus có thể gây ra sự xuất hiện và tiến triển của chứng viêm dạ dày mãn tính, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Việc sử dụng thức ăn không rõ nguồn gốc, quy trình chế biến và bảo quản không đạt vệ sinh cũng là nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày và tấn công hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, việc sử dụng thức ăn không rõ nguồn gốc, quy trình chế biến và bảo quản không đạt vệ sinh cũng là nguyên nhân gây ra ung thư dạ dày và tấn công hệ tiêu hóa.

Bởi vậy, hãy chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho dạ dày ngay từ những khâu đầu tiên.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dien-vien-han-quoc-chet-vi-ung-thu-da-day-o-tuoi-32-bao-dong-do-cho-nhieu-nguoi-tre-29200/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY