12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Diễn viên Park Ji-Hoon chết vì ung thư dạ dày, học cách đọc vị sớm căn bệnh quái ác này

Học cách đọc vị những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày sớm cũng là một cách giúp chúng ta biết được mức độ nguy cơ và cần phải gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Mới đây, thông tin về diễn viên, ca sĩ trẻ Hàn Quốc Park Ji-Hoon qua đời ở tuổi 32 do ung thư dạ dày đã khiến người hâm mộ thực sự bàng hoàng. Điều đáng nói là Park Ji-Hoon mắc bệnh ung thư dạ dày khi tuổi đời còn quá trẻ, căn bệnh này đang ngày càng có xu hướng tấn công người trẻ.

Diễn viên, ca sĩ Park Ji-Hoon qua đời ở tuổi 32 vì căn bệnh ung thư dạ dày.

Vì thế, học cách đọc vị những dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày sớm cũng là một cách giúp chúng ta biết được mức độ nguy cơ và cần phải gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nên nhớ rằng, hầu hết các triệu chứng của bệnh dạ dày đều có thể nhận biết bằng mắt thường trong đó, ung thư dạ dày là căn bệnh có mức độ ác tính cao nhất. Dưới đây là một trong số những dấu hiệu báo động nguy cơ ung thư dạ dày bạn có thể gặp phải, và nếu thấy cơ thể có những vấn đề này, tốt hơn hết là đi khám ngay và luôn.

- Đau bụng trên và khó chịu

Hơn 80% bệnh nhân bị ung thư dạ dày có triệu chứng này. Thêm vào đó là một số dấu hiệu dễ nhận biết ban đầu có thể xuất hiện như khó tiêu, đau bụng nhẹ sau bữa ăn. Khi bệnh nặng hơn, cơn đau ngày càng xuất hiện dữ dội và dai dẳng.

Nếu cảm thấy cơ thể có dấu hiệu này, bạn cũng đừng nên chủ quan nhé.

Hơn 80% bệnh nhân bị ung thư dạ dày có triệu chứng đau bụng trên và khó chịu.

- Chán ăn, ăn không ngon

Bạn cảm thấy rất đói nhưng cứ ăn một ít thì mất hẳn cảm giác đói và thèm ăn. Các chuyên gia cho rằng, đây là chứng "no sớm" - một trong những dấu hiệu của ung thư dạ dày.

Chán ăn, chưa ăn đã no là một trong những triệu chứng của ung thư dạ dày.

Đặc biệt, nếu bạn ăn ít hơn hẳn nhưng vấn cảm thấy no nhanh hơn trước thì đừng chủ quan, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để xem vấn đề của bản thân là gì.

- Sụt cân bất thường

Không ăn kiêng, không bớt chế độ ăn nhưng bỗng nhiên giảm cân bất thường thì bạn nên để ý. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày. Các tế bào ung thư trong quá trình phát triển sẽ cần một lượng lớn chất dinh dưỡng và năng lượng, điều này khiến các mô bình thường khác trong cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn tới tình trạng sụt cân rõ rệt.

Không ăn kiêng nhưng vẫn giảm cân một cách bất thường thì bạn nên cẩn thận.

Nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày, sụt khoảng 10kg trong vòng 1 tháng thì cần phải xem xét có phải do ung thư gây ra hay không.

- Buồn nôn, trào ngược axit

Tất nhiên các căn bệnh về đường tiêu hóa thường có triệu chứng này nhưng ở bệnh nhân ung thư dạ dày, các triệu chứng sẽ rõ ràng hơn.

Nếu khối u dạ dày nằm trong môn vị, những cơn buồn nôn sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Nếu khối u phát triển trong ổ dạ dày, nó sẽ tạo ra mùi chua hoặc mùi trứng thối. Thỉnh thoảng bệnh nhân cũng sẽ nôn ra thức ăn hoặc dịch tiết dạ dày.

- Nôn và đại tiện ra máu

Khi bị ung thư dạ dày, máu trong phân sẽ có màu nâu sẫm hoặc đen do máu bị tác động của men tiêu hóa. Các men này sẽ phá hủy các mạch máu nhỏ trong dạ dày, gây ra xuất huyết dẫn tới có máu trong phân nên phân sẽ có màu đen bất thường.

Còn khi nôn mửa thì máu sẽ có màu đỏ tươi đôi khi có lẫn cặn bã từ phần thức ăn chưa được tiêu hóa hoàn toàn.

Dù nôn hoặc đại tiện ra máu không chỉ do ung thư dạ dày gây ra, bởi viêm ruột, viêm đại tràng đều có thể dẫn đến triệu chứng tương tự nhưng khi thấy dấu hiệu này thì cho dù là mắc bệnh gì cũng cực kỳ nguy hiểm nên cần đi khám ngay.

- Vùng bụng cứng bất thường

Một số bệnh nhân bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu có thể cảm thấy vùng bụng phía bên phải khi chạm vào có tình trạng cứng bất thường, đôi khi bị đau nếu ấn vào.

Một số bệnh nhân bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu có thể cảm thấy vùng bụng phía bên phải khi chạm vào có tình trạng cứng bất thường.

Bởi vậy, khi có cảm giác vùng bụng bị cứng lên một cách khó hiểu, tốt nhất là bạn nên đi khám và tham vấn bác sĩ.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dien-vien-park-ji-hoon-chet-vi-ung-thu-da-day-hoc-cach-doc-vi-som-can-benh-quai-ac-nay-29201/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY