Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Từ ngày 27/9, toàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới.

 
Công văn của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. 

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh thái nguyên, ngày 26/9, ubnd tỉnh thái nguyên đã ban hành công văn điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong trạng thái bình thường mới kể từ ngày 27/9/2021.

Theo đó, tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trường học trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới (trừ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vỉa hè, xông hơi, massage, karaoke, quán bar, vũ trường). đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ: khu, điểm du lịch, sinh thái, danh thắng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, phòng tập golf 3d, sân tập golf chỉ phục vụ khách cư trú thường xuyên trong tỉnh thái nguyên.

 Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vỉa hè, xông hơi, massage, karaoke, quán bar, vũ trường tiếp tục ngưng hoạt động.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, phải tạo mã QR điểm khai báo y tế để quản lý thông tin người ra vào đơn vị, cơ sở kinh doanh và phục vụ công tác truy vết khi cần thiết. Trường hợp đơn vị nào không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động và hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, với các sự kiện, hội nghị tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện phải xin ý kiến cấp có thẩm quyền trước khi tổ chức thực hiện. Các hoạt động văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, đám tang, đám cưới, thể dục, thể thao, tham quan, du lịch đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm.

Đối với những người ra/vào tỉnh thái nguyên, ubnd tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5k của bộ y tế, khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch covid-19 trước khi ra/vào tỉnh và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo y tế không trung thực. đối với người có sử dụng điện thoại thông minh, khi ra/vào tỉnh thái nguyên phải cài đặt, sử dụng và thường xuyên bật ứng dụng khai báo y tế.

Với những trường hợp người điều khiển phương tiện vận tải hàng hoá, nguyên vật liệu phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải, phải có xét nghiệm âm tính bằng phương pháp Realtime-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ trước khi vào tỉnh Thái Nguyên. Nếu kết quả xét nghiệm hết hiệu lực thì làm Test nhanh kháng nguyên tại chốt và tự trả chi phí theo quy định.

Trọng Tài – Hoàng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/dieu-chinh-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-trong-trang-thai-binh-thuong-moi-112796.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY