Tình yêu và giới tính hôm nay

Điều gì khiến phụ nữ trung niên trở nên hấp dẫn hơn cả những cô gái trẻ

So với các cô gái trẻ ở lứa tuổi đôi mươi, phụ nữ trung niên luôn có sự hấp dẫn nhất định. Sự hấp dẫn ấy nhờ độ “chín” được toát ra bởi vẻ đằm thắm, dịu dàng.

Có quan điểm sống rõ ràng

Khi bước vào độ tuổi từ 30 những người phụ nữ dù đã có gia đình hay chưa có thì đều có những quan điểm sống, mục đích sống rất rõ ràng và những việc họ làm đều xoay quanh mục đích sống đó. Với những cô gái ở độ tuổi từ 20 trở lên họ vẫn loay hoay trong việc chọn hướng đi, nghề nghiệp cũng như quan điểm sống có thể thay đổi theo thời gian. Chính những điều ấy là làm phụ nữ ở tuổi trung niên có thêm điểm cộng.

Phụ nữ trung niên luôn biết cách bao dung

Cổ ngữ có câu, phúc đức tại mẫu, phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên cũng là lúc bước vào độ nuôi dạy con cái dần dần bước vào xã hội, đi học đi làm. Khi đó thân làm mẹ càng phải thấu hiểu rằng sự bao dung độ lượng là điều vô cùng cần thiết.

Người có lòng bao dung lớn bao nhiêu thì đường đời rộng mở bấy nhiêu. Bao dung cũng chính là nét đẹp truyền thống của dân tộc, là đức tính trên mọi đức tính của người phụ nữ, và là bí quyết của mọi bí quyết gìn giữ gia đình.

Nét đẹp của người phụ nữ trung niên xuất phát từ nội tâm. Họ thường ít xét nét, chấp nhặt mà thay vào đó là sự cảm thông, độ lượng hơn với người bạn đời. Chính yếu tố này góp phần không nhỏ tạo ra bầu không khí gia đình vui vẻ và vô hình trung trở thành thứ keo xúc tác gắn kết những thành viên trong tổ ấm.

Phụ nữ trung niên biết trân trọng các mối quan hệ

Những người phụ nữ trung niên đã trải qua nhiều mối quan hệ kể cả về tình cảm yêu đương lẫn các mối quan hệ xã hội, chính những điều đó họ giúp họ trân trọng các mối quan hệ cũng như biết giữ gìn hạnh phúc và trân trọng hơn những người bên cạnh mình.

Cũng vì vậy mà họ chỉ bận tâm tới những người họ yêu thương như chồng, con cái, gia đình khác hẳn những cô gái tuổi mới lớn thường gây rắc rối cho người yêu hoặc chồng vì những mối quan hệ xã giao bên ngoài.

Phụ nữ trung niên là những người có trách nhiệm

Khi người phụ nữ lớn tuổi, họ có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn để tích lũy cho bản thân. Họ đồng thời cũng hiểu rất rõ bản thân muốn hướng tới điều gì và mình cần gì. Thậm chí, họ còn có thể trở thành một “người thầy” với chàng trai ít tuổi hơn dạy họ về cuộc sống và giúp họ vun đắp sự tự tin và lòng tự trọng. Những kinh nghiệm sống cô ấy đã trải qua sẽ giúp người đàn ông của mình sống thực tế hơn.

Biết kiểm soát tâm trạng

Dù có gặp những biến cố lớn trong cuộc sống, nhưng người phụ nữ có khí chất luôn biết kiểm soát tâm trạng của mình. Ví dụ, khi hôn nhân không như trông đợi, cô ấy không đau khổ vật vã, nghỉ làm hoặc đến công ty làm loạn, khóc lóc hoặc đày đọa bản thân, bỏ mặc con cái...

Tình yêu khiến cho con người ta quên mất không gian và thời gian, nhưng ngược lại thời gian cũng làm cho con người ta quên đi những lo sầu, buồn phiền. Phụ nữ thông minh sẽ hiểu rất sâu sắc điều này.

Kiến thức sâu rộng, uyên thâm

Phụ nữ trung niên luôn có kiến thức phong phú về nhiều lĩnh vực, chính vì thế họ luôn là người phụ nữ có sức hấp dẫn nhất định, không chỉ có vậy nó còn giúp họ thêm phần tự tin. Kiến thức của nhân loại như biển trời rộng lớn, và thông thường nhân cách của người phụ nữ phần nhiều có liên quan đến kiến thức của bản thân họ.

Khi một người phụ nữ có nhiều kiến thức, gặp người, gặp việc sẽ biết xử lý ra sao cho hài hòa êm ấm. Chính điều này khiến họ trở nên hấp dẫn và luôn nhận được cái nhìn ngưỡng mộ từ những người trẻ tuổi.

Tự tin và luôn quyến rũ trong mắt người khác giới

Phụ nữ tuổi trung niên không còn sự nhõng nhẽo của những cô gái tuổi mới lớn, họ biết suy nghĩ và thường có những suy nghĩ chín chắn. Còn với đàn ông, dù ở độ tuổi nào họ cũng luôn cần một người phụ nữ có thể cảm thông với mình và họ có thể che chở được cho người phụ nữ ấy.

Với người phụ nữ tuổi trung niên, nếu để họ ở một mình, họ vẫn có thể độc lập về tài chính, tự tin trong cuộc sống. Còn khi có một người khác giới bên cạnh họ thường trở nên e ấp, và luôn nữ tính. Có lẽ do bản năng đàn bà ở phụ nữ trung niên mà kể cả với những người đàn ông ít tuổi hơn họ vẫn luôn hấp dẫn.

Từng trải

Tuổi càng lớn đồng nghĩa với kinh nghiệm sống càng được tích lũy dày lên. Phụ nữ tuổi trung niên hiểu được những thử thách hay sự đau khổ trong các mối quan hệ. Họ luôn nắm rõ việc muốn được đối xử như thế nào. Đồng thời, họ cũng không sớm nắng chiều mưa như các cô gái mới lớn và thực sự tìm kiếm tri kỉ. Phụ nữ trung niên còn có thể giúp nửa kia hiểu rõ hơn về bản thân mình để trở thành một người tốt hơn.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dieu-gi-khien-phu-nu-trung-nien-tro-nen-hap-dan-hon-ca-nhung-co-gai-tre-27348/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY