Tình yêu và giới tính hôm nay

Điều gì làm nên người phụ nữ mạnh mẽ và tự chủ trong mọi hoàn cảnh?

Là phụ nữ, bạn cần học cách mạnh mẽ và tự chủ trong mọi hoàn cảnh. Có thể nâng lên, thì cũng có thể đặt xuống được!

Ảnh minh họa

1. Tự chủ trong tình cảm

Phụ nữ luôn có một bản ngã yếu đuối, lộ ra bên ngoài hay cất sâu vào bên trong là tùy vào mỗi người. Ở một người phụ nữ tự chủ, họ luôn biết khống chế tốt phần cảm xúc yếu đuối này để trở nên mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh.

Trong tình yêu, họ không bao giờ bi lụy khi bị phản bội hay bỏ rơi, khiến nhiều người phải thán phục và trái tim đàn ông phải tan chảy. Chính điều này đã đưa một người phụ nữ lên vị thế cao hơn khiến đàn ông luôn tôn trọng và khao khát được chinh phục.

2. Độc lập về tài chính

Phu nữ xưa thường quan niệm rằng họ chỉ cần chú tâm chăm lo gia đình, còn việc kiếm tiền là của đàn ông. Nhưng chính điều này đã khiến họ bị phụ thuộc, yếu đuối và không được coi trọng trong xã hội xưa.

Còn phụ nữ ngày nay, họ trở nên mạnh mẽ và độc lập bởi khả năng kiếm tiền và thành công trong sự nghiệp của họ đã ngang bằng với đàn ông.

Phụ nữ hiện đại không còn chỉ biết đến chuyện bếp núc, chồng con nữa mà sẽ chi phối bởi sự nghiệp và việc kiếm tiền. Bằng cách này, họ trở nên tự tin hơn và được người chồng tôn trọng hơn rất nhiều.

Và nếu gặp phải sự đổ vỡ, lừa dối trong hôn nhân, họ có khả năng thay đổi cuộc sống và làm lại từ đầu một cách tốt hơn so với những người phụ nữ bị lệ thuộc vào "hầu bao" của chồng".

3. Có sở thích và đam mê riêng ngoài chồng con

Đừng để chồng con là niềm vui duy nhất của bạn, để rồi khi gia đình tan vỡ, bạn sẽ xem như mình "mất tất cả". Không, bạn còn có những đam mê và ước vọng thời sinh viên chưa thực hiện được cơ mà. Có thể bây giờ bạn sẽ không còn thật sung sức để theo đuổi nó nhưng không có gì là quá muộn cả, nếu bạn thực sự quyết tâm!

Khi lấy chồng, sinh con rồi, có thể bạn vẫn sẽ nuôi đam mê vẽ tranh nghệ thuật của mình bằng cách đơn giản nhất. Và nếu có sóng gió xảy ra, bạn sẽ không tuyệt vọng bởi bạn vẫn có những niềm đam mê cần phải theo đuổi hay niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống.

4. Luôn làm mới bản thân

Không phải cứ lấy chồng, sinh con rồi là bạn tự cho phép mình được xuề xòa, cũ kỹ trong cách ăn mặc. Nó không những khiến chồng bạn sẽ nhanh "chán" mà còn khiến bản thân mình nhanh chóng già nua và xấu xí.

Vì thế, dù ở hoàn cảnh nào đi nữa, phụ nữ vẫn luôn cần được làm mới mình để khẳng định được giá trị của bản thân và góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nên nhớ, bạn làm đẹp vì chính mình chứ không phải vì ai khác.

5. Có thể nâng lên thì cũng có thể đặt xuống

Khi yêu một người, chắc hẳn không ai muốn đánh mất người đó. Nhưng một khi trái tim người đàn ông đó đã không còn thuộc về bạn nữa thì níu giữ chỉ thêm vô ích mà thôi. Mù quáng chạy theo người không yêu mình chỉ khiến bản thân mình chịu tổn thương mà thôi. Bạn đã từng yêu họ thì cũng có thể từ bỏ tình yêu đó, vì mình và vì người!

Bạn là người phụ nữ độc lập về tài chính, có công việc, có đam mê, có ngoại hình thì sao không mạnh mẽ để làm lại từ đầu thay vì cứ đau khổ đeo đuổi thứ không thuộc về mình chứ! Chắc chắn hạnh phúc đang chờ đợi bạn ở tương lai. Khi ta nâng lên được thì cũng có thể đặt xuống được phải không nào?

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dieu-gi-lam-nen-nguoi-phu-nu-manh-me-va-tu-chu-trong-moi-hoan-canh-20745/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY