12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu phát hiện ra ung thư mà không điều trị?

Mọi người không còn xa lạ gì với bệnh ung thư, về cơ bản nói về ung thư là nói đến một căn bệnh nguy hiểm làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của một người.

Ung thư hay còn gọi là khối u ác tính là sự phát triển bất thường của các tế bào. Có hơn 100 loại, bao gồm ung thư vú, ung thư da, ung thư phổi, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư hạch…

Các triệu chứng cụ thể khác nhau tùy theo khối u. Tùy thuộc vào sự khác biệt, các biện pháp điều trị ung thư có thể bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị...

Ung thư hay còn gọi là khối u ác tính là sự phát triển bất thường của các tế bào.

Thông thường, các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể phân chia và được thay thế một cách có kiểm soát, nhưng khi một tế bào bị thay đổi theo hướng tăng sinh không kiểm soát được thì ung thư bắt đầu hình thành. Khối u là một khối được tạo thành từ các cụm tế bào bất thường này. Hầu hết các bệnh ung thư đều hình thành khối u, nhưng không phải tất cả các khối u đều là ung thư.

Các khối u lành tính hoặc không phải ung thư không lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể hoặc tạo ra các khối u mới. Các khối u ác tính hoặc ung thư chèn ép các tế bào khỏe mạnh, cản trở chức năng cơ thể và hấp thụ chất dinh dưỡng từ các mô cơ thể.

Ung thư là quá trình lây lan hoặc di căn trực tiếp, theo đó các tế bào ác tính đi qua hệ bạch huyết hoặc mạch máu và cuối cùng hình thành các khối u mới ở những nơi khác trong cơ thể.

Lý do nào dẫn đến ung thư?

Ung thư là bệnh di truyền do đột biến gen. Gen người quyết định tất cả các đặc điểm của con người như chiều cao, béo, gầy, giới tính, thậm chí cả tuổi thọ.

Ung thư là căn bệnh do đột biến gen ở những khía cạnh xấu, dẫn đến tế bào mở rộng vô hạn, không được chức năng miễn dịch của con người nhận biết, không được chức năng miễn dịch của con người kiểm soát, cuối cùng phát triển vô hạn.

Ung thư có dẫn đến tử vong hay không? Trên thực tế, nguyên nhân tử vong thực sự ở bệnh nhân ung thư hầu hết là do suy đa tạng.

Vì vậy, sự hình thành của ung thư là một quyết định bẩm sinh. Đồng thời, lối sống mắc phải cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến hình thành khối u như thức khuya, làm việc căng thẳng, tâm trạng chán nản, thói quen sinh hoạt không tốt, không tập thể dục hoặc ăn nhiều chất béo. Thực phẩm, ăn ít rau quả, hút thuốc lá, tiếp xúc với một số chất độc hại, phóng xạ đều có thể dẫn đến khối u.

Điều gì xảy ra nếu ung thư không được điều trị?

Ung thư có dẫn đến tử vong hay không? Trên thực tế, nguyên nhân tử vong thực sự ở bệnh nhân ung thư hầu hết là do suy đa tạng. Nếu ung thư không được điều trị kịp thời, ví dụ như phù não, thoát vị não, co giật, hôn mê và thậm chí có thể tử vong sau khi di căn ung thư não.

Một số trong số này là những trường hợp tử vong liên quan đến điều trị, khi bệnh nhân quá yếu, không thể chịu đựng được các tác dụng phụ của hóa trị, là một tác nhân kích thích mạnh, và cuối cùng dẫn đến tử vong.

Điều trị hợp lý và chuẩn hóa là chìa khóa để chữa khỏi bệnh ung thư. Hiện nay, các phương pháp điều trị ung thư chủ yếu bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và các bài thuốc đông y.

Trong số này, phẫu thuật là lựa chọn hàng đầu. Đối với một số bệnh ung thư giai đoạn đầu như ung thư dạ dày, tỷ lệ sống 5 năm sau phẫu thuật có thể lên tới hơn 91%, ung thư vú lên tới hơn 95%.

Tuy nhiên, một số khối u nhạy cảm với hóa trị liệu có thể được chữa khỏi bằng hóa trị liệu chuẩn hóa, chẳng hạn như u lympho không Hodgkin, với tỷ lệ sống sót sau 5 năm trên 82%.

Vì vậy hãy có những hiểu biết đúng đắn về bệnh ung thư. Nó không nên sợ hãi và cũng không bị hành quyết. Chúng ta phải có một thái độ đúng đắn và một tâm lý tốt, điều này có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển bệnh ung thư, tự thoái lui và điều trị chống ung thư.

Những người chiến đấu thành công với căn bệnh ung thư luôn vui vẻ và không sợ hãi trước căn bệnh ung thư. Ngay cả khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, hãy dũng cảm đối mặt và tích cực hợp tác với bác sĩ. Những bệnh nhân ung thư từng bị suy nhược thần kinh và mất niềm tin vào cuộc sống thường có kết cục kém lý tưởng.

Xem thêm:

9 thực phẩm giúp giảm mỡ trong máu bạn nên biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-neu-phat-hien-ra-ung-thu-ma-khong-dieu-tri-33925/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY