12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điều gì thực sự xảy ra với cơ thể khi bạn đều đặn đi bộ mỗi ngày?

Đi bộ mỗi ngày thường là một cách an toàn và hiệu quả để tập thể dục nhiều hơn, nhưng bạn vẫn nên hướng đến một số mục tiêu đa dạng trong thói quen thể dục của mình.

Các nghiên cứu cho thấy những người đi bộ chỉ 10 phút mỗi ngày có những cải thiện đáng kể về sức khỏe tim mạch, giảm tỷ lệ tử vong và tăng tuổi thọ cũng như thể chất tổng thể tốt hơn. Lợi ích của việc đi bộ tiếp tục tăng lên cho đến khi bạn đạt được khoảng 30 phút mỗi ngày.

Một nghiên cứu vào tháng 1 năm 2022 trên Tạp chí JAMA Internal Medicine cho thấy 10 phút vừa phải mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 6,9% số người chết mỗi năm. Dưới đây là những gì thực sự xảy ra với cơ thể nếu bạn đi bộ mỗi ngày.

1. Trái tim trở nên mạnh mẽ hơn

Nếu bạn muốn trái tim mình mạnh mẽ, đi bộ mỗi ngày. Trái tim là một cơ bắp. Tập luyện cho nó - chẳng hạn, bằng cách buộc nó phải bơm nhanh khi đi bộ cường độ trung bình - sẽ tăng cường sức mạnh cho trái tim.

Nếu bạn muốn trái tim mình mạnh mẽ, đi bộ mỗi ngày.

Hãy gắn bó với việc đi bộ hàng ngày và theo thời gian, tim của bạn sẽ có thể vận chuyển máu qua hệ thống dễ dàng và hiệu quả hơn. Đi bộ mỗi ngày cũng làm tăng sức bền tim mạch, cho phép bạn tập thể dục lâu hơn và khó hơn.

2. Xương và khớp luôn khỏe mạnh

Bởi vì đi bộ là một hoạt động chịu trọng lượng, dành thời gian cho nó mỗi ngày giúp xương khỏe mạnh, tăng cường mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Đi bộ gây căng thẳng cho xương của bạn, giúp chúng duy trì sức mạnh của chúng. Chuyển động ở hông, đầu gối và mắt cá chân khi đi bộ cũng giúp bơm chất lỏng hoạt dịch giàu chất dinh dưỡng vào sụn trong khớp. Điều này giúp duy trì tuổi thọ cho khớp.

Đi bộ hàng ngày cũng giúp tăng cường cơ bắp, gân và dây chằng xung quanh khớp để chúng có khả năng nâng đỡ trọng lượng của cơ thể tốt hơn, thay vì toàn bộ tải trọng dồn lên các. Điều này làm giảm nguy cơ đau và chấn thương.

3. Nâng cao tâm trạng

Đi bộ giúp mang lại niềm vui hàng ngày, nó giải phóng chất dẫn truyền thần kinh gọi là endorphin, giúp kích thích hạnh phúc và giảm căng thẳng.

Một nghiên cứu vào tháng 2 năm 2017 trên Tạp chí Tâm lý học Sức khỏe đã liên kết việc đi dạo hàng ngày với việc cải thiện sức khỏe tâm lý, giảm nguy cơ trầm cảm và ít đau hơn.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy những người tham gia hoạt động từ nhẹ đến trung bình, chẳng hạn như đi bộ, có được lợi ích về sức khỏe tâm thần lớn hơn những người tham gia hoạt động mạnh.

4. Cải thiện giấc ngủ

Đi bộ hàng ngày sẽ dẫn đến giấc ngủ chất lượng cao hơn. Một phần là do đi bộ giúp tâm trí bạn thoải mái. Giảm căng thẳng giúp cải thiện khả năng ngủ. Thêm vào đó, bạn sẽ vượt qua nhanh hơn nếu cơ thể mệt mỏi.

Đi bộ hàng ngày sẽ dẫn đến giấc ngủ chất lượng cao hơn.

5. Mức năng lượng tăng lên

Bạn hãy cảm ơn giấc ngủ được cải thiện và sự giải phóng endorphin để tăng cường năng lượng mà bạn nhận được khi đi bộ hàng ngày. Endorphin khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Mặc dù đúng là cơ thể sản sinh ra endorphin trong bất kỳ hình thức tập luyện nào, nhưng một buổi tập luyện cường độ cao có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức sau đó.

Bởi vì đi bộ là một hoạt động có cường độ vừa phải, bạn sẽ nhận được lợi ích cung cấp năng lượng của endorphin mà không làm mỏi cơ và đau đớn về thể chất. Ngoài ra, đi bộ cũng làm tăng năng lượng bằng cách tạo ra các ty thể, là các tế bào sản xuất năng lượng bên trong cơ bắp.

Điều đó nói lên rằng, nếu đi bộ là mục tiêu của bạn, thì bạn nên thực hiện mỗi ngày. Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm điều gì đó mà bạn thích làm và sẽ làm một cách nhất quán.

Ngay cả khi đi bộ là hình thức tập luyện tim mạch duy nhất, bạn hãy giữ cho nó luôn tươi mới và đầy thử thách bằng cách điều chỉnh thói quen hàng tuần. Thay đổi không gian hay tốc độ đi bộ, thêm chút thử thách để đạt hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm: 4 căn bệnh phổ biến có thể phát triển thành ung thư, đừng chậm trễ trong việc chữa trị

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dieu-gi-thuc-su-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-deu-dan-di-bo-moi-ngay-35654/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY