An toàn thực phẩm hôm nay

Điều gì xảy ra khi bạn ăn dưa chuột hàng ngày?

Loại quả phổ biến có nhiều lợi ích với cơ thể như giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, tiêu hóa.

 

Dưa chuột là một trong những loại rau quả phổ biến nhất, có giá phải chăng, xuất hiện nhiều trong món salad, đĩa rau hoặc đồ trang trí cocktail.

Quan trọng hơn, ăn dưa chuột thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe như thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, giảm cân và giúp tim khỏe mạnh.

Bạn có thể nhận được tới 40% lượng nước cần thiết hàng ngày thông qua các nguồn thực phẩm. bạn có biết dưa chuột có khoảng 90% là nước? một cốc dưa chuột cắt lát có thể làm dịu cơn khát của bạn gần như một cốc nước lọc.

Việc cấp nước đầy đủ giúp duy trì các chức năng quan trọng trong cơ thể như điều chỉnh nhiệt độ, trao đổi chất và vận chuyển chất dinh dưỡng. nếu bạn không phải là người thích uống nước liên tục, việc nhấm nháp những lát dưa chuột sẽ giúp bạn duy trì lượng nước nạp vào người.

Ngoài việc chứa nhiều nước, dưa chuột cũng có nhiều chất xơ (đặc biệt nếu bạn để nguyên vỏ). cả nước và chất xơ đều giúp cho mọi chất di chuyển thuận lợi bên trong cơ thể. pectin, một loại chất xơ hòa tan có trong dưa chuột, không chỉ cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột mà còn tăng tốc độ chuyển động của các cơ ruột. nhờ vậy, việc tiêu hóa được trôi chảy hơn.

Ngoài ra, các hợp chất chống viêm có trong dưa giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Loại quả này còn chứa hợp chất phytonutrient có thể kết hợp với vi khuẩn đường tiêu hóa để chống lại một số loại ung thư.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-an-dua-chuot-hang-ngay-693279.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Sự suy giảm sức khỏe ở người cao tuổi (NCT) là do quá trình lão hóa cơ thể theo sự tăng lên của tuổi tác. Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp NCT ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Hóa chất độc hại có trong những vật dụng hàng ngày như kem đánh răng, xà phòng tắm hay nệm và thảm có thể gây vô sinh.
  • Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là vào thời điểm lễ Tết như Tết Nguyên Đán vừa qua khi chế độ ăn uống thất thường.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY