12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Điều gì xảy ra trên cơ thể của bệnh nhân COVID-19 trong thời gian bị bệnh?

Vào năm 2019, thế giới đã chứng kiến ​​sự xuất hiện của loại coronavirus chết người. Trường hợp đầu tiên được tìm thấy ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu hành vi của loại virus mới này và do đó các chuyên gia tuyên bố rằng nó là một bệnh hô hấp nghiêm trọng gây tổn thương phổi hoàn toàn.

Nhưng, chính xác thì điều gì sẽ xảy ra khi virus xâm nhập vào cơ thể con người? Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã khám phá những gì xảy ra trong cơ thể của bệnh nhân COVID-19 trong thời gian họ bị bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá những gì xảy ra trong cơ thể của bệnh nhân COVID-19 trong thời gian họ bị bệnh.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Technion - Israel đã phát hiện ra nhiều đột biến khác nhau không có trong cơ sở dữ liệu hiện có và thậm chí là một biến thể mới chưa từng được biết đến trước đây.

Các nhà nghiên cứu cũng đã kiểm tra hiệu quả của các loại vaccine hiện có chống lại các biến thể này và nhận thấy rằng hiệu quả là khác nhau tùy thuộc vào các dạng đột biến khác nhau trong protein đgai của virus.

Theo các nhà nghiên cứu, họ đã xác định được một đột biến cụ thể trong s2A - một trong những protein gai của virus, làm suy giảm hiệu quả của các kháng thể chống lại virus.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Việc xác định này là một yếu tố quan trọng để hiểu được sự thích nghi của virus với cơ thể vật chủ. Chúng tôi đánh giá cao rằng những phát hiện này có thể dẫn đến việc phát hiện ra những điểm yếu của virus - cơ chế làm suy yếu khả năng lây nhiễm của nó và phát triển các biện pháp mới để hạn chế lây nhiễm”.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS Pathogens, nhóm nghiên cứu đã cung cấp giải trình tự ở cấp độ cá nhân, lập bản đồ bộ gen của từng loại virus và so sánh các biến thể khác nhau phát triển trong hệ hô hấp của bệnh nhân.

Họ cũng phát hiện một số liều lượng virus rất thấp được tìm thấy trong các tế bào mô không xuất hiện bằng các phương pháp đơn giản hơn. Các đột biến phát triển trong cơ thể của bệnh nhân, theo quy luật, là các biến thể có khả năng kết dính tương đối thấp. Nói cách khác, những biến thể này có thể không được truyền từ người này sang người khác.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức y tế thế giới, số ca nhiễm coronavirus giảm 17% trên toàn thế giới trong tuần trước so với tuần trước nữa, trong khi số ca tử vong trên toàn cầu giảm 7%.

Mặc dù giả thuyết này vẫn cần được nghiên cứu thêm, nhưng những phát hiện vẫn đúng với 10 biến thể được kiểm tra cho đến nay trong nghiên cứu. Các phát hiện cho thấy rằng phân tích sự tiến hóa của virus ở cấp độ cá nhân góp phần hiểu rõ hơn về sự phát triển của nó và các cách có khả năng để chống lại nó bằng cách sử dụng vaccine và thuốc.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức y tế thế giới, số ca nhiễm coronavirus giảm 17% trên toàn thế giới trong tuần trước so với tuần trước nữa, trong khi số ca tử vong trên toàn cầu giảm 7%.

Báo cáo dịch tễ học hàng tuần của cơ quan y tế Liên Hợp Quốc, được công bố vào ngày 8 tháng 2, cho thấy biến thể Omicron ngày càng chiếm ưu thế - chiếm gần 97% tổng số trường hợp được tính toán bởi nền tảng theo dõi virus quốc tế được gọi là GISAID. Chỉ hơn 3% là biến thể Delta.

Xem thêm:

Vì sao mỡ bụng được coi là dạng chất béo nguy hiểm nhất?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dieu-gi-xay-ra-tren-co-the-cua-benh-nhan-covid-19-trong-thoi-gian-bi-benh-33656/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY