Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều tra làm rõ vụ bé trai Tu vong sau mổ tháo đinh nẹp tay

Bé trai 7 tuổi hôn mê dẫn đến Tu vong sau khi được bệnh viện phẫu thuật mổ tháo đinh nẹp ở tay. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Sáng nay (19/7), Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cho biết các đơn vị liên quan đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ bé trai 7 tuổi Tu vong sau khi được mổ tháo định nẹp ở xương tay. Kết quả về vụ việc sẽ được thông tin đến các cơ quan báo chí.

Theo đó, sáng cùng ngày bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) đã gửi giấy báo tử đến chính quyền địa phương về trường hợp của bé Lữ Đoàn Phi Công (SN 2013). Bé Công Tu vong vào lúc 4h10 sáng nay.

Bé Công tại bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin vào chiều ngày 16/7, ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn khẩn để báo cáo về ca mổ tháo đinh nẹp xương ở tay của bé Công khiến bệnh nhân hôn mê, nguy kịch.

Sau đó, bé Công đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo trình bày của anh Lữ Đoàn Thủy (cha bé Công), đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán "gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái". Ngày 4/4/2020, cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Sáng 14/7, cháu Công được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để phẫu thuật lấy đinh nẹp ở tay. Tuy nhiên, chiều cùng ngày bác sỹ cho biết bé Công đang hôn mê, rối loạn nhịp tim nên chuyển đi TP.HCM.

Đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) cho biết, cháu Công được chẩn đoán trong tình trạng nguy kịch, bị ch*t não. Phía gia đình đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Bình Phước có lời giải thích về vụ việc.

Gần 11.000 ca mắc tay chân miệng, Bộ Y tế yêu cầu hạn chế thấp nhất Tu vong

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố. Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường theo dõi người bệnh nội trú để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh diễn biến nặng lên, hạn chế thấp nhất Tu vong.

Cảnh báo: 5 thực phẩm quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Theo Bộ Y tế, qua công tác hậu kiểm đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo 5 sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng; quảng cáo sản phẩm thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

15 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đang điều trị tại những bệnh viện nào

Bản tin sáng ngày 19/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Hiện Việt Nam chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính. Cả nước đang có hơn 12.700 người cách ly chống dịch.

COVID-19: Nhiều nước diễn biến nghiêm trọng, Việt Nam hơn 10.000 người cách ly

Thế giới ghi nhận gần 13,9 triệu ca COVID-19, gần 600 nghìn người Tu vong. Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ, Brazil và Ấn Độ luôn là ba nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất thế giới xét cả về số ca mắc và ca Tu vong. Tại Việt Nam hiện có hơn 10.000 người đang cách ly y tế để phòng chống lây nhiễm.

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dieu-tra-lam-ro-vu-be-trai-tu-vong-sau-mo-thao-dinh-nep-tay-1690530.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY