Tai , Mũi , Họng hôm nay

Điều trị viêm họng ở trẻ nhỏ

Tháng nào cháu cũng bị viêm họng và các biểu hiện của bệnh như: ho, ghê cổ, nôn, và lần thì bị thêm cả sốt nữa, uống Thu*c kháng sinh vài ngày lại khỏi.
Chào BS,

Con trai em được hơn 3 tuổi cháu được 13.5kg nhưng cháu rất hay ốm. Tháng nào cháu cũng bị viêm họng và các biểu hiện của bệnh như: ho, ghê cổ, nôn, và lần thì bị thêm cả sốt nữa, uống Thu*c kháng sinh vài ngày lại khỏi, mỗi lần như vậy cháu lại tụt cân. Bác sĩ cho em hỏi cách điều trị cho khỏi dứt điểm như thê nào ạ? Vì tháng nào con trai em cũng bị. Em cảm ơn bác sĩ.

Nga Nguyen Thi

Ảnh minh họa
Qua mô tả của bạn về việc cháu thường xuyên bị viêm họng, tháng nào cũng bị, có thể cháu có viêm nhiễm mạn tính đường hô hấp trên như: viêm họng mạn tính, viêm Amidan mạn tính…

Sau mỗi đợt điều trị thường do không điều trị dứt điểm, triệu chứng viêm có giảm sau vài ngày sử dụng Thu*c kháng sinh, sau đó bạn dừng Thu*c. Điều này khiến cho bệnh chỉ giảm và khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh lại tái phát biểu hiện của viêm cấp tính trên nền của viêm mạn tính.

Bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa tai mũi họng, uống Thu*c theo chỉ dẫn của bác sĩ, đúng liều, đúng phác đồ và đủ thời gian để điều trị dứt điểm, tránh sử dụng kháng sinh không đủ thời gian dễ dẫn đến hiện tượng I khuẩn kháng Thu*c làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó bạn cần lưu ý vấn đề dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ để trẻ đảm bảo phát triển tốt về thể chất, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giữ ấm cho trẻ trong những ngày trời lạnh để phòng bệnh tái phát.

Chúc bạn và cháu mạnh khỏe !

Theo PGS.TS Chu Thị Hạnh  - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dieu-tri-viem-hong-o-tre-nho-n229649.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY