Pháp luật hôm nay

Đình chỉ giải game bắn súng với quy mô giải thưởng 50.000 USD

Giải thi đấu game online bắn súng với sự tham dự của nhiều đội tuyển đến từ các nước Đông Nam Á, dự kiến diễn ra tại Hà Nội với mức tiền thưởng cam kết đến 50.000 USD vừa bị cơ quan chức năng đình chỉ do đơn vị tổ chức chưa đảm bảo được các thủ tục theo quy định.

Đáng chú ý đây là một trò chơi điện tử nổi tiếng, tham gia trò chơi, người chơi sẽ phải nhặt vũ khí để Gi*t người khác và tránh người khác giết. Người sống sót cuối cùng là người chiến thắng.

Thông tin từ UBND quận Hà Đông cho biết, phía cơ quan chức năng của quận đã tiến hành đình chỉ giải thi đấu game online - PUBG SEA Championship season 1 - Hanoi 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 16 và 17/3 tới đây tại tại tòa MAC PLAZA (số 10, Trần Phú, Hà Đông). Về lý do đình chỉ giải đấu game, UBND quận Hà Đông cho biết do việc tổ chức hoạt động cần có các thủ tục theo quy định nhưng đơn vị trên chưa đảm bảo vấn đề này. UBND quận cũng đã ra giấy mời triệu tập các cơ quan chuyên môn, kể cả phường có mặt tại địa điểm tổ chức giải thi đấu để vào cuộc nhằm đảm bảo trách nhiệm quản lý nhà nước đối với hoạt động đó.

Liên quan đến vụ việc này, theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho hay, hoạt động này không thuộc lĩnh vực quản lý của Sở, vì vậy Sở VH-TT cũng không được thông báo, không tiến hành cấp phép đối với sự kiện này. Theo ông Động, đối với một số hoạt động mà pháp luật không quy định phải cấp phép, xin phép thì đơn vị tổ chức chỉ cần thông báo để chính quyền địa phương nắm được.

Theo ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội khẳng định, ngành thông tin truyền thông chỉ quản lý game đó có được cấp phép hay không, còn chưa bao giờ tiến hành cấp phép cho một giải đấu game. Qua phản ánh của báo chí, Thanh tra Sở sẽ tiến hành kiểm tra, làm rõ và sẽ thông tin lại với báo chí.

Trước đó, trên trang Fanpage của trò chơi điện tử Player Unknown’s Battlegrounds (PUBG) đã quảng bá giải đấu game mang tên PUBG SEA Championship season 1 - Hanoi 2019 (game online nhập vai). Giải đấu dự kiến diễn ra trong hai ngày 16 và 17/3 tại phòng game Vikings Esports Arena, tòa nhà MAC PLAZA (số 10, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội). Giải đấu quy tụ 16 đội tuyển từ các nước Đông Nam Á (gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia) với tổng tiền thưởng lên tới 50.000 USD.

Giải đấu game online PUBG có quy mô “khủng” bị cơ quan chức năng đình chỉ.

Thực trạng giới trẻ đam mê chơi trò chơi trực tuyến game online, đặc biệt những dòng game bạo lực là nguyên nhân của không ít những vụ án cướp của Gi*t người, giải quyết mâu thuẫn bằng dao, súng... Báo Sức khỏe&Đời sống đã có nhiều bài viết phản ánh, cảnh báo tính bạo lực trong dòng game nhập vai này. Vụ việc một game thủ đã lên kế hoạch sát hại 10 người với lý do “đó là điều kiện để tham gia nhập nhóm” trong một game nhập vai thực sự đã gióng lên hồi chuông cần phải có sự quản lý chặt dòng game bạo lực này. Cụ thể, Cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Phạm Văn Trọng (SN 1993, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) với hành vi Gi*t người. Qua khai thác nhanh cho thấy, đối tượng Trọng đã lên kế hoạch Gi*t người hàng loạt một cách bài bản. Điều nghiêm trọng theo lời khai của hung thủ, hắn thực hiện nhiệm vụ theo một mệnh lệnh “ảo” của chủ nhóm game: phải giết được 10 người nếu muốn tham gia nhóm. Ngay lập tức, Trọng về nhà trọ và lên kế hoạch tỉ mỉ cho việc mỗi ngày giết 1 người (5 nam, 5 nữ). Sau khi mua hung khí, Trọng gấp một bộ quần áo và nhét 2 con dao vào ba lô rồi đi ra đường 3/2. Đến cầu Rạch Ngỗng là đoạn nối giữa quận Ninh Kiều và quận Cái Răng, Trọng thấy một người xe ôm tên Nguyễn Thanh Tâm (SN 1974, ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu

Giang) nên quyết định ra tay với anh này. Trọng thuê anh Tâm chở về huyện Phong Điền, thỏa thuận giá là 50.000 đồng. Đến địa điểm cầu Kinh Tắc (thuộc xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) thì Trọng đề nghị được xuống xe vì sắp đến nhà. Vờ lục ba lô để lấy 50.000 đồng trả tiền xe ôm như đã thỏa thuận, bất ngờ Trọng cầm rút dao đâm liên tiếp vào anh Tâm. Dù bị bất ngờ, nhưng anh Tâm nhanh chóng tóm được tay kẻ sát nhân, hai bên vật lộn cùng ngã xuống vệ đường. Tranh thủ lúc ấy, anh Tâm vùng dậy trước, vừa tháo chạy vừa hô cứu. Quyết Gi*t người đến cùng, Trọng cố gắng đuổi theo. Được một đoạn, do xuất hiện người trên đường nên Trọng thôi đuổi nạn nhân. Trọng bị bắt khi hắn đang chạy bộ theo hướng xuống TP. Vị Thanh cách hiện trường chỉ khoảng 1km.

Liên quan đến thực trạng giới trẻ nghiện game nhập vai bạo lực, theo các bác sĩ chuyên điều trị bệnh nhân tâm thần cho biết, có bốn cấp độ rối loạn chủ yếu: Cấp độ rối loạn thứ nhất dừng ở mức người dùng internet, chơi game đơn giản, chỉ chơi... cho vui. Đây là mức nhẹ nhất và không ảnh hưởng nhiều. Thứ hai là người chơi ham mê theo từng đợt. Ví dụ chơi liên tục vài tuần, xong bỏ hàng tuần thì cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống. Thứ ba nữa là lạm dụng dẫn đến chơi liên miên nhưng vẫn có thể dứt ra được. Cuối cùng là chơi liên tục không ngừng nghỉ. Mức này là mức rất nguy hiểm. Đối với những trường hợp nặng là hiện tượng “nghiện” sẽ gây biến đổi về nhân cách. Đối với những trường hợp nghiện bạo lực thì bệnh nhân sẽ tấn công người khác. Như vậy, có thể thấy tác động tiêu cực từ việc nghiện game nhập vai. Để tránh những hậu quả đáng tiếc, cơ quan chức năng cần có những cơ chế siết chặt dòng game này.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dinh-chi-giai-game-ban-sung-voi-quy-mo-giai-thuong-50000-usd-n154787.html)

Chủ đề liên quan:

bắn súng đình chỉ giải thưởng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY