Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đình chỉ một số cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư vì có sai phạm

UBND TP.HCM vừa công bố danh sách một số cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động vì có nhiều sai phạm.

Ubnd tp.hcm vừa công bố danh sách một số cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động vì có nhiều sai phạm.

 

Các cơ sở thẩm mỹ, phòng khám tư nhân bị đình chỉ và xử phạt gồm công ty tnhh ladova (169, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10); công ty cổ phần thẩm mỹ saigon’s sun (388-390 cao thắng, phường 12, quận 10) cùng bị xử phạt 120 triệu đồng; công ty tnhh dịch vụ thẩm mỹ nguyễn thùy dương (134 phan xích long, phường 7, quận phú nhuận) bị xử phạt 155 triệu đồng.

Cả ba cơ sở trên đều bị đình chỉ hoạt động 9 tháng hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Riêng công ty tnhh dịch vụ thẩm mỹ nguyễn thùy dương quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. vì vậy, cơ sở này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Đối với phòng khám tư, ubnd tp.hcm cũng ra quyết định xử phạt 79,7 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong 4,5 tháng đối với bà trương mỹ phương từ ngày 12/10, đại diện phòng khám chuyên khoa tim mạch, nội khoa (549 hậu giang, phường 11, quận 6) vì hoạt động không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám này không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, thanh tra sở y tế tp.hcm cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số cơ sở thẩm mỹ do không lập sổ khám chữa bệnh theo quy định; hoạt động không có biển hiệu; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo... danh sách gồm có: 

- Công ty TNHH Vivian Cosmetics (21 Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3) xử phạt 38,7 triệu đồng.

- Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (35B - 35C Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) xử phạt 91 triệu đồng.

- Công ty cổ phần viện mắt quốc tế Việt - Nga TPHCM (Số 1, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) xử phạt 35 triệu đồng.

Cả ba cơ sở trên đều phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Liên Anh

Nữ nhân viên y tế tiêm vắc xin bạch hầu ‘chui’ bị phạt 30 triệu đồng

Nữ nhân viên y tế tiêm vắc xin bạch hầu ‘chui’ bị phạt 30 triệu đồng

Nữ nhân viên y tế công tác ở Đắk Nông tiêm vắc xin bạch hầu “chui” cho người dân ở tỉnh Đắk Lắk đã bị xử phạt 30 triệu đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dinh-chi-mot-so-co-so-tham-my-phong-kham-tu-vi-co-sai-pham-686636.html)

Tin cùng nội dung

  • Bỏng, sặc, ngộ độc là một trong những T*i n*n thường gặp ở trẻ nhỏ. Cha mẹ cần biết một số cách sơ cứu thông dụng khi bé bị T*i n*n
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY