Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa dịch Covid-19: Ăn đủ chứ không ăn thừa

Trong mùa dịch Covid-19, không ít người lo lắng thái quá và tẩm bổ, nhồi nhét cho con. Nhiều mẹ còn khoe con tăng 2kg, 5kg trong thời gian nghỉ học như một chiến tích. Thế nhưng, chuyên gia lại khuyên, để con khỏe, chỉ nên ăn đủ chứ không ăn thừa.

Quá tải vì tẩm bổ

Vốn là một người nấu ăn rất ngon, chị Việt Lê (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tranh thủ những ngày cách ly toàn xã hội để trổ tài nội trợ, bếp núc cho gia đình. Tham khảo kỹ lưỡng các lời khuyên từ trên mạng, chị thiết kế thực đơn mới với một danh sách dài các chất cần bổ sung, sao cho cả gia đình cùng khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng và vi chất để phòng ngừa Covid19.

Bữa sáng hôm nay, ngoài việc khẩu phần thịt được tăng lên đáng kể, chị Lê còn yêu cầu mỗi người uống thêm một ly Vitamin C sủi. Bữa trưa tiếp tục được tăng cường thêm món thịt quay, đùi gà tần, rau xào thịt bò, salad và một đĩa hoa quả cùng với nước ép rau má mà chị hì hục xay cả buổi sáng. Bữa chiều tối và đêm cũng được tăng cường hơn thường lệ và uống thêm một số loại vitamin tổng hợp.

Được vài ngày, cả gia đình đều cảm thấy quá tải với khối lượng thức ăn và dưỡng chất, trong khi hầu như không có hoạt động thể lực nào đáng kể.

Tăng chất hơn tăng lượng

Cũng coi trọng việc bổ sung Dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa dịch Covid-19:: Ăn đủ chứ không ăn thừa - Ảnh 1.

Tiến sĩ Phan Bích Nga cho biết, uống nước hoa quả là một cách tốt để bổ sung Vitamin C cho trẻ mà không cần lạm dụng viên sủi hoặc thực phẩm chức năng. "Nhu cầu Vitamin C của con người không quá nhiều, trung bình chỉ từ 50 tới 80mg/ngày, trẻ em nhỏ nhu cầu chỉ từ 30mg – 50mg. Trong khi đó, với viên sủi có hàm lượng Vitamin C rất cao, ít nhất là 75 – 80mg, thậm chí có loại lên tới 500mg có trong 1 viên, thừa rất nhiều so với khuyến nghị", bà Nga lưu ý.

Dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa dịch Covid-19:: Ăn đủ chứ không ăn thừa - Ảnh 2.

Vitamin từ nước hoa quả tươi đóng chai giúp trẻ tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Theo khảo sát của chương trình Vì tầm vóc Việt tại Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng luôn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc ăn đủ chất chứ không ăn thừa. Trẻ theo từng độ tuổi sẽ cần chế độ dinh dưỡng khác nhau, nhu cầu năng lượng cho một học sinh tiểu học từ 1600 calo - 2000 calo/ ngày.

Các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn đầy đủ các chất bột, đạm, chất béo. Với học sinh trung học, năng lượng tương ứng là 2200 calo - 2400 calo/ ngày, đồng thời phải được bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, nếu không, trẻ có thể sẽ bị mất đi cơ hội phát triển chiều cao và thể chất một cách tốt nhất.

Đón xem Vì tầm vóc Việt - Chương trình chia sẻ về các vấn đề xoay quanh sự phát triển của trẻ em

Phát sóng: 20h05 hàng ngày trên VTV1

Youtube: https://bitly.vn/f7o

Email: vitamvocvietvtv24@gmail.com

Hotline: 0886 044 110

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn TH.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dinh-duong-cho-co-the-trong-mua-dich-covid-19-an-du-chu-khong-an-thua-20200423001500936.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY