Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đồ chơi Trung thu mùa Covid-19: Đồ chơi truyền thống “lên ngôi”

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cận kề Trung thu, con phố được mệnh danh là “vương quốc đồ chơi” rực rỡ màu sắc từ đồ chơi ngoại nhập cho đến đồ chơi truyền thống. Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, tại phố Hàng Mã, khác với những năm trước, những mẫu đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ giấy bồi,… được rất nhiều người ưa chuộng.

Năm nay, có thể dễ dàng nhận thấy, đồ chơi truyền thống, thủ công việt nam đã chiếm thế “thượng phong” tại các cửa hàng. những loại đồ chơi quen thuộc mỗi dịp trung thu như mặt nạ giấy bồi, trống tiêu, đầu lân, đèn lồng được bày bán với số lượng nhiều và là sự lựa chọn hàng đầu của đa số người dân trước dịp trung thu này.

Một số tiểu thương cho biết, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng bắt đầu ưa chuộng đồ chơi truyền thống việt nam hơn hẳn so với các loại đồ chơi từ trung quốc. chính vì vậy, thay vì nhập đồ chơi điện tử với số lượng lớn như trước đây, nhiều cửa hàng đã ưu tiên các loại đồ chơi truyền thống được sản xuất tại các làng nghề và từ các nghệ nhân trong nước.

Chia sẻ với pv người đưa tin pháp luật, một tiểu thương trên phố hàng mã cho hay: “đồ chơi thủ công việt nam có giá cao hơn hẳn so với các loại đồ chơi điện tử của trung quốc. những năm về trước, đồ chơi điện tử được chuộng hơn vì mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá thành rẻ. tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên việc nhập đồ chơi ngoại khó khăn, mẫu mã không có gì mới nên đồ chơi truyền thống là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng”.

Được biết, các nhà sản xuất trong nước cũng nắm bắt được tâm lý khách hàng, cải tiến mẫu mã để đồ chơi truyền thống vừa giữ được nét cổ truyền riêng, vừa có sự mới lạ và thu hút trẻ con. những chiếc đèn lồng, mặt nạ,.. được sáng tạo dựa trên các nhân vật trong phim hoạt hình khiến trẻ em vô cùng thích thú. giá cả của các món đồ chơi này cũng được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Hiện tại, các loại đèn ông sao được bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/sản phẩm, các loại cỡ to hơn là 70.000 - 100.000 đồng/sản phẩm. Đèn lồng giấy có giá 20.000 - 50.000 đồng/chiếc, tùy từng kích cỡ.

Đầu lân sư tử là loại đồ chơi có giá đắt nhất, khoảng 550.000 - 950.000 đồng/chiếc, loại đầu lân đặc biệt có giá lên tới 3 - 5 triệu đồng/chiếc.

Mặt nạ giấy bồi, món đồ chơi truyền thống do các nghệ nhân phố cổ sản xuất thủ công có giá bán khoảng 35.000 - 70.000 đồng/chiếc. riêng mặt nạ nhựa trung quốc có giá dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/chiếc.

Chị nguyễn thị hồng (ba đình, hà nội) chia sẻ, năm nay chị sẽ mua đồ chơi dân gian là đèn ông sao cho con thay vì mua các loại súng đồ chơi như mọi năm. bên cạnh đó, chị sợ "hàng tàu" có nhiều đồ làm giả, hàng nhái kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. trong khi đó, đồ chơi truyền thống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các chất liệu từ giấy, tre, nứa gần gũi thiên nhiên, đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng, mẫu mã sản phẩm cũng đã có nhiều cải tiến, không thua kém hàng ngoại nhập.

Bên cạnh chất lượng đảm bảo, đồ chơi truyền thống còn có ý nghĩa giáo dục cho trẻ em văn hóa việt nam, giúp trẻ em hiểu được cội nguồn, ý nghĩa tết trung thu.

NguồnNgười đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/do-choi-trung-thu-mua-covid-19-do-choi-truyen-thong-len-ngoi-72151.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có một bé trai, bé được 18 tháng rồi, hiện nay bé có một số biểu hiện khiến tôi lo lắng có phải là bé đã mắc bệnh tự kỷ hay không mong Bác Sĩ tư vấn dùm.
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Cho trẻ chơi bất kỳ thứ gì, mua cho trẻ con cả thùng đồ chơi, mua bất kỳ món đồ chơi nào trẻ đòi, mua vì thấy “bắt mắt”... là tâm lý chung của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Và khi trẻ tự “mày mò” trong mớ hỗn độn đồ chơi ấy, những T*i n*n đáng sợ đã xảy ra...
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY