Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đó là loài cá độc nhất, nhiều người không dám ăn, nhưng người Nhật lại yêu thích đến không thể kìm chế!

Loại cá này vẫn được bán tương đối phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, thịt cá đa phần thơm ngon, mềm và mịn, giá trị dinh dưỡng như protein cao và giàu các axit amin, ăn cá ngon là điều không thể phủ nhận với người thích ăn cá hiện nay.

Tuy nhiên, trong số rất nhiều loại cá, có một số vị cá tuy thơm ngon nhưng lại chứa những độc tố nhất định khiến người ta e ngại khi thử.

Ảnh minh hoạ.

Con cá mà tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay rất dễ thương và mềm mại, nhưng nó là loài cá "độc" nhất, nhiều người không dám ăn, nhưng người Nhật lại rất yêu thích nó! Loại cá này là cá nóc, tôi tin ai cũng đã từng nghe qua, loại cá này không phải nổi tiếng ngon mà là do nó chứa độc tố.

Nhìn bề ngoài thì rất dễ thương và gần như không ô nhiễm, nhưng thực chất loài cá này có độc tố riêng, nếu bị tấn công hoặc có người bắt được thì sẽ bị vỡ bụng. Khi biến thành một quả bóng tròn to, phần thân sẽ trở nên đặc biệt nhẵn bóng, gây khó khăn cho việc cầm nắm, trên đó sẽ có một số gai khiến bạn sợ khi chạm vào, đây thực chất là chiếc ô bảo vệ của nó.

Trong loại cá này có rất nhiều độc tố, nếu ăn nhầm rất dễ gây ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, muốn ăn được món ngon này phải qua bàn tay chuyên môn chế biến để đảm bảo loại bỏ hết độc tố trong cá mới được ăn, do đó, loại cá nóc hoang dã này bị cấm ở nhiều nơi. Tuy nhiên, người Nhật thích ăn cá nóc tự nhiên nhất vì thịt mềm và thanh. Nó có cảm giác ngon hơn sashimi nên được các tín đồ ăn uống yêu thích.

Cá nóc (có nơi gọi là cá cóc, cá bống biển, cá đùi gà), trên thế giới bộ cá nóc Tetraodontiformaes có 9 họ, bao gồm trên 400 loài thuộc 13 giống. Trong đó có 243 loài thuộc 4 họ chiếm ưu thế là Ostraciidae, Triodontidae, Tetraodontidae và Diodontidae. Ở Việt Nam đã thống kê được hơn 60 loài cá nóc, trong đó có khoảng 30 loài là cá độc. Độc tố cá nóc rất độc, với người chỉ cần ăn 10 gam thịt cá nóc có độc tố là bị ngộ độc. Chỉ từ 1-2mg độc tố có thể gây chết người.

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.



Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/do-la-loai-ca-doc-nhat-nhieu-nguoi-khong-dam-an-nhung-nguoi-nhat-lai-yeu-thich-den-khong-the-kim-che-335404.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/do-la-loai-ca-doc-nhat-nhieu-nguoi-khong-dam-an-nhung-nguoi-nhat-lai-yeu-thich-den-khong-the-kim-che/20240108081504492)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY