Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đổ nước súc miệng vào máy giặt, kết quả khiến nhiều người bất ngờ

Nước súc miệng không chỉ có tác dụng làm sạch khoang miệng mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Làm sạch máy giặt bằng nước súc miệng

Thông thường, chúng ta chỉ cho nước giặt, nước xả vào máy giặt rồi bấm nút cho máy vận hành. Sau một thời gian sử dụng, máy giặt sẽ bị đóng rất nhiều cặn bẩn, xơ vải. Máy giặt bẩn sẽ làm giảm khả năng làm sạch, gây ra mùi hôi đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy. Do đó, cần phải vệ sinh máy giặt định kỳ. Thay vì sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, hãy sử dụng nước súc miệng.

Ảnh minh họa.

Đổ một ít nước súc miệng vào khay chứa nước giặt hoặc đổ trực tiếp vào trong lồng giặt. Sau đó, chọn chu trình giặt thông thường bằng nước nóng (lồng giặt không có quần áo) hoặc chọn chế độ vệ sinh máy. Nước súc miệng sẽ đóng vai trò chất tẩy rửa, loại bỏ các mảng bám bẩn trong lồng giặt đồng thời khử khuẩn, loại bỏ mùi hôi.

Làm sạch bồn cầu bằng nước súc miệng

Để vệ sinh bồn cầu, bạn có thể đổ một ít nước súc miệng vào các chỗ bị bẩn. Để như vậy ít nhất 30 phút. Sau đó dùng bàn chải để cọ bồn cầu và xả lại nước cho sạch. Cách này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn ở bồn cầu và để lại hương thơm dễ chịu mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa mạnh.

Làm sạch cống thoát nước có mùi

Đổ một ít nước súc miệng vào bồn rửa hoặc bồn tắm có mùi và để nguyên 30 phút.

Sau đó, dội nước nóng trực tiếp xuống bồn rửa. Nước súc miệng sẽ giúp làm sạch các vết bẩn, khử khuẩn, khử mùi hôi ở đường thoát nước.

Nước súc miệng giữ hoa tươi lâu

Để hoa được tươi lâu, bạn đừng chỉ dùng nước lã. Hoa mua về cắt chéo ở gốc, ngắt bớt lá ở phía cuối gốc.

Đổ nước vào bình hoa, thêm một thìa nước súc miệng. Cắm hoa vừa cắt vào trong bình. Cách này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của hoa. Nước súc miệng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn làm thối gốc hoa, giúp hoa tươi lâu hơn và lọ hoa không có mùi khó chịu.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/do%cc%89-nuoc-suc-mie%cc%a3ng-vao-may-gia%cc%a3t-ket-qua%cc%89-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/do-nuoc-suc-mieng-vao-may-giat-ket-qua-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo/20230620094718684)

Tin cùng nội dung

  • Nếu như bạn tự tin rằng mình không bị hôi miệng thì đó là một sai lầm lớn vì tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn mà chứng hôi miệng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.
  • Viêm lợi loét hoại tử cấp tính: Viêm lợi loét hoại tử cấp tính (ANUG) là một nhiễm khuẩn cấp tính thường là do stress...
  • Trước khi đến hồ bơi, cha mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng thông thường: khăn lông, dầu gội, xà phòng tắm, Thu*c nhỏ mắt, dầu nóng, quần áo bơi, kính và mũ bơi, phao...
  • Tằm vôi còn có tên khác là bạch cương tàm, cương trùng, thiên trùng, có nguồn gốc từ con tằm ăn lá dâu, bị ch*t do nhiễm vi nấm, sau khi ch*t thân cứng và phủ lớp màu trắng như vôi.
  • Dùng nước súc miệng trở thành thói quen của nhiều người để sát khuẩn và làm sạch vùng miệng. Tuy nhiên, chọn lựa loại nước súc miệng nào phù hợp và cách dùng sao cho hiệu quả lại là vấn đề mà mọi người cần lưu ý.
  • Thuốc nha khoa là một phần nhỏ trong danh mục Thuốc điều trị. Thuốc có nhiều loại, dạng uống, dạng tiêm, dạng viên, dạng súc miệng...
  • Hay phối hợp thêm chất hexaclorophen là chất kìm khuẩn mạnh. Xà phòng và chất tẩy uế chứa 3% hexaclorophen có tác dụng kìm khuẩn mạnh và lâu bền vì giữ lại ở lớp sừng của da.
  • Người ta đã đặt vấn đề về sự an toàn của triclosan là chất sát khuẩn được dùng làm chất phụ gia của khá nhiều sản phẩm dùng hằng ngày trên khắp thế giới.
  • Củ cải trắng từng được ví von là nhân sâm trắng do nó có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh.
  • Khi Tết đến, mọi việc trong ngoài nhà đều rất bận rộn, cộng với nguồn thức ăn dầu mỡ, quy luật sinh hoạt thường bị rối loạn làm cho cơ thể chúng ta không thể duy trì sự cân bằng và ổn định trao đổi chất, gây rối loạn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY