Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Đỡ sinh thành công cho sản phụ mắc COVID-19 thứ 4

MangYTe - Em bé chào đời sáng nay 9-6 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và là em bé thứ 4 có mẹ mắc COVID-19 chào đời tại bệnh viện.

Đỡ sinh thành công cho sản phụ mắc COVID-19 thứ 4 - Ảnh 1.

Em bé vừa chào đời sáng nay 9-6 - Ảnh: THANH ĐẶNG

Sáng 9-6, khoa ngoại sản bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đỡ đẻ thành công cho sản phụ h.t.k.t., 20 tuổi, đến từ bắc giang.

Sản phụ h.t.k.t. là bệnh nhân covid-19 số 3961 được chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương từ ngày 17-5, khi thai được 35 tuần tuổi.

Sau một thời gian theo dõi và điều trị, sáng 9-6 khi thai bước sang tuần thứ 38, sản phụ h.t.k.t. trở dạ. êkip gồm 1 bác sĩ, 2 nữ hộ sinh đỡ đẻ thành công. bé gái chào đời nặng 2,2kg.

Hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con ổn định. Sản phụ được chuyển lên khoa viêm gan để tiếp tục điều trị COVID-19. Em bé được 2 điều dưỡng khoa nhi chăm sóc tại khu riêng để tránh lây nhiễm từ mẹ.

Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cũng cho biết khoa hồi sức tích cực của bệnh viện cũng vừa cấp cứu 2 bệnh nhân covid-19 nặng, nội soi làm chẩn đoán. ca bệnh thứ nhất là bệnh nhân viêm phổi bội nhiễm xẹp một bên phổi do nấm aspegillus, trên nền bệnh nhân covid-19 nặng/u lympho.

Ca thứ hai là bệnh nhân COVID-19 nặng bội nhiễm, tăng huyết áp, suy thận, suy tim, đang đặt ECMO. Sau nội soi giải phóng phế quản để tránh viêm nhiễm và giúp phổi thông khí, sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định.


THANH HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/do-sinh-thanh-cong-cho-san-phu-mac-covid-19-thu-4-20210609184138924.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Viêm phổi bệnh viện là tình trạng nhiễm khuẩn có liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế thường gặp tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện. Có thể nói đây là nguyên nhân gây nên Tu vong hàng đầu ở người bệnh và chiếm tỉ lệ từ 30 - 70% các trường hợp nhiễm khuẩn bệnh viện.
  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • Suốt 2 ngày, người mẹ hầu như không ăn không ngủ, luôn túc trực bên giường bệnh và có thể khóc bất cứ khi nào. Dù đã thấy tia hi vọng con gái được cứu sống, vậy điều gì đã làm cho người mẹ rơi vào trầm cảm nhanh đến vậy?
  • Đêm trực lúc 0 giờ, có case chấn thương sọ não. Bệnh nhân nằm đó mê man, máu chảy ra từ mũi, từ lỗ tai, từ mắt. Vết rách da đầu kéo dài từ trán. Chuẩn bị hồi sức tích cực. ..
  • Tại sao con chị nặng thế này rồi mà giờ mới chịu đưa cháu đến bệnh viện”, câu hỏi của em sinh viên thực tập đã làm chị bật khóc.
  • Sau khi báo Sức khỏeĐời sống mở diễn đàn “Quyền được ch*t”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của bạn đọc và cả những thầy Thu*c quan tâm đến vấn đề này.
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY