Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồ uống có đường có thể thúc đẩy tăng cân

Một nghiên cứu mới đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao đồ uống có đường là nguyên nhân hàng đầu gây béo phì.

Theo các nhà khoa học, đồ uống có đường là nguồn cung cấp calo lớn nhất từ ​​đường bổ sung và cản trở các hormone ngăn chặn cơn đói và điều chỉnh sự thèm ăn.

Ts kathleen page, trường y khoa keck của đại học nam california, tác giả nghiên cứu cho biết: nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng khi những người trưởng thành trẻ tuổi uống đồ uống có chứa đường sucrose, sẽ tạo ra mức độ hormone điều chỉnh sự thèm ăn thấp hơn so với tiêu thụ đồ uống có chứa đường glucose.

Nghiên cứu bao gồm 69 người lớn, từ 18 đến 35 tuổi, những người đã tiêu thụ đồ uống có chứa đường sucrose hoặc glucose trong hai phiên riêng biệt. sucrose là sự kết hợp của glucose và fructose từ đường mía hoặc củ cải đường. glucose có nhiều trong mật ong, nho, quả sung và quả mận.

Các mẫu máu được lấy từ những người tham gia nghiên cứu 10, 35 và 120 phút sau khi họ uống. các nhà khoa học nhận thấy, khi uống đồ uống có đường sucrose, đã tạo ra một lượng hormone ngăn chặn cơn đói thấp hơn so với khi uống đồ uống có lượng đường glucose tương đương.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các yếu tố như trọng lượng cơ thể và giới tính ảnh hưởng đến cách các loại đường khác nhau ảnh hưởng đến các hormone đó. ví dụ, những người béo phì và những người có độ nhạy insulin thấp hơn có sự gia tăng hormone ức chế cơn đói ít hơn sau khi họ uống đồ uống có đường sucrose so với khi họ uống đồ uống có đường glucose.

Theo ts page, phát hiện này không có nghĩa là bạn nên chuyển từ loại đồ uống ngọt này sang loại đồ uống ngọt khác, mà là bạn nên cố gắng cắt giảm bất kỳ loại đường nào thêm vào. phần lớn đường sucrose mà mọi người tiêu thụ trong chế độ ăn uống đến từ thực phẩm và đồ uống có đường, trong khi glucose được tìm thấy tự nhiên trong hầu hết các loại thực phẩm chứa carbohydrate, bao gồm trái cây và bánh mì nguyên hạt…

Ts page khuyến cáo, nên giảm tiêu thụ thức ăn và đồ uống có đường và thay vào đó cố gắng ăn nhiều thực phẩm nguyên chất, như trái cây…

(Theo Drug 12/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/do-uong-co-duong-co-the-thuc-day-tang-can-n184317.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Quý ông nên giảm tiêu thụ 7 loại đồ uống dưới đây vì những loại thực phẩm này có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ ham muốn T*nh d*c.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Các nhà họa học ở Singapore vừa cho công bố một biện pháp xét nghiệm đột phá mới, có khả năng phát hiện ngay tức khắc loại Thu*c K*ch d*c phổ biến nhất hiện nay trong đồ uống.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY