Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Độc đáo đèn lồng Trung thu làm bằng gáo dừa

(MangYTe) Thay bằng những chiếc đèn lồng làm bằng nhựa, tre, nứa…, giờ đây, ông Lê Văn Rô, 68 tuổi, ở xã Hữu Định (Châu Thành, Bến Tre), cho ra đời những đèn lồng Trung thu làm bằng gáo dừa, nhưng không kém phần tinh xảo.

Để làm ra những chiếc đèn lồng Trung thu bằng gáo dừa, phải qua nhiều công đoạn, cắt mặt...

Được biết, để có thể biến gáo dừa tưởng như bị bỏ đi thành những chiếc lồng đèn độc đáo, ông Rô phải làm qua nhiều công đoạn như: cắt mặt, cạy bỏ phần cùi, mài phần xơ, đánh bóng, phủ lớp dầu dừa, đánh bóng lần hai rồi tiến hành khoan lỗ, thêm phụ kiện.Để làm ra chiếc lồng đèn ưng ý, người làm mất rất nhiều thời gian, trung bình hết khoảng 2 giờ đồng hồ.

... đến đánh bóng

Ông Rô cho biết, làm đèn lồng trung Thu bằng gáo dừa vừa không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn tận dụng được phần gáo dừa bỏ đi. Bến Tre là xứ sở của dừa nên nguồn nguyên liệu rất nhiều nếu không làm vứt đi thì rất lãng phí.

Chỉ với 20.000 đồng/chiếc, khách hàng sẽ được khắc thêm tên hoặc bất kì hình ảnh nào trên chiếc lồng đèn, chi tiết dù nhỏ nhưng là điểm nhấn của một sản phẩm thủ công truyền thống.

Giờ đây, lồng đèn gáo dừa là sản phẩm độc đáo được nhiều tỉnh tại ĐBSCL tìm mua. Riêng trong mùa Trung thu năm nay, hơn 1.000 sản phẩm được khách hàng tìm đến nhà ông Rô đặt mua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/doc-dao-den-long-trung-thu-lam-bang-gao-dua-post22465.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY